Với một người dùng mới sử dụng Android, việc chọn mua và sử dụng một thiết bị Nexus có thể sẽ khá khó khăn. Nếu gặp bất cứ rắc rối nào về phần cứng hay phần mềm, họ sẽ không thể đi tới… Google hay bất cứ nhà mạng phân phối nào để giải quyết vấn đề, bởi họ không trực tiếp bán ra các sản phẩm này.
Tuy nhiên, theo một thông tin rò rỉ mới nhất, rất có thể vấn đề này sẽ được Google giải quyết. Theo đó, tập đoàn sở hữu hệ điều hành Android này đang phát triển một ứng dụng Google Support có khả năng kết nối trực tiếp người dùng với một đội ngũ kỹ thuật để giải đáp mọi khúc mắc. Ứng dụng này được cho là sẽ hoạt động tương tự ứng dụng Mayday từ Amazon. Nếu cần thiết, người dùng thậm chí sẽ có thể chia sẻ trực tiếp màn hình smartphone của mình cho các kỹ thuật viên, và họ có thể hướng dẫn người dùng từng bước giải quyết vấn đề mà không phải liên tục hỏi rằng người dùng đã lựa chọn đúng mục hay chưa.
Hiện tại vẫn chưa có thêm thông tin ngoài nào về ứng dụng này, tuy nhiên chắc chắn phương tiện giao tiếp chính giữa hai đầu sẽ thông qua chat trực tuyến.
Ứng dụng này được dự đoán sẽ ra mắt cùng với thế hệ smartphone Nexus tiếp theo sẽ xuất hiện trong năm nay, trở thành một “lưới đảm bảo” cho những người mới sử dụng Android muốn sở hữu thiết bị Nexus mới sắp ra mắt.