Robinhood lựa chọn AWS là nhà cung cấp dịch vụ đám mây ưu tiên

Robinhood lựa chọn AWS  là nhà cung cấp dịch vụ đám mây ưu tiên
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 21/5/2021, Amazon Web Services một công ty của Tập đoàn Amazon, vừa công bố nhà phát triển ứng dụng giao đồ ăn mới, ứng dụng "Robinhood", đã lựa chọn AWS làm nhà cung cấp dịch vụ đám mây ưu tiên của mình để nâng cao tính linh hoạt, khả năng sáng tạo và tính hiệu quả.

Ứng dụng Robinhood, kể từ khi ra mắt vào tháng 10/2020, đã vận hành dựa trên danh mục đa dạng các dịch vụ đám mây hàng đầu của AWS, bao gồm các dịch vụ containers, cơ sở dữ liệu, tính toán và máy học, để hỗ trợ hàng nghìn nhà hàng, người giao hàng và khách hàng ở Bangkok. Được xây dựng chỉ trong vòng 3 tháng, đây là ứng dụng di động đầu tiên ở Thái Lan không thu phí ứng dụng hoặc yêu cầu chia sẻ lợi nhuận với các quán ăn nhỏ, nhóm kinh doanh đang gặp nhiều khó khăn về tài chính trong đại dịch COVID-19. Khi một khách hàng đặt món ăn qua Robinhood, ứng dụng sẽ trả cho quán ăn đầy đủ giá bán của món ăn, tạo cơ hội để 80.500 quán ăn và 13.000 người giao hàng ở thủ đô Bangkok nâng cao thu nhập.

Ở Thái Lan, các ứng dụng giao đồ ăn thường thu phí tới 30-35% giá trị mỗi đơn đặt hàng, ảnh hưởng đến lợi nhuận của hầu hết các quán ăn đường phố nhỏ. Ngân hàng Thương mại Siam (SCB), thông qua dự án Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp của mình, đã ra tay trợ giúp để các quán ăn đường phố có thể gia tăng lượng đơn hàng trực tuyến và lợi nhuận nhờ công nghệ đám mây. Purple Ventures Co., Ltd, một công ty con của SCB 10X thuộc Tập đoàn SCB, đã sử dụng dịch vụ Amazon Elastic Kubernetes (Amazon EKS) để phát triển ứng dụng Robinhood. Dịch vụ này giúp cho các doanh nghiệp có thể khởi động, vận hành và mở rộng các ứng dụng container Kubernetes trên đám mây một cách linh hoạt. Ví dụ: các dịch vụ có sẵn dành cho chủ cửa hiệu, khách hàng, người giao hàng và giao dịch đã được tích hợp dạng các khối container của Robinhood, giúp giảm thời gian và chi phí phát triển ứng dụng. Robinhood còn sử dụng Amazon Aurora MySQL, một cơ sở dữ liệu quan hệ (relational database) được xây dựng cho đám mây, để xử lý tới 3.000 đơn đặt đồ ăn mỗi phút. AWS Batch giúp Robinhood dễ dàng chạy hàng trăm nghìn nhiệm vụ tính toán hàng loạt (batch job) trên đám mây một cách hiệu quả, giúp nhanh chóng xử lý yêu cầu của người dùng và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Ví dụ: Robinhood có thể chuyển tiền giữa khách hàng, người giao hàng và nhà hàng trong vòng chưa đầy một giờ, xử lý ngay giao dịch hoàn tiền và giới thiệu cho thực khách các quán ăn gần nhất, giúp giảm 50% thời gian giao đồ ăn. Ngoài ra, sử dụng Amazon SageMaker – một dịch vụ có quản lý toàn diện, để xây dựng, đào tạo và triển khai các mô hình máy học đã giúp Robinhood cung cấp các gợi ý nhà hàng được cá nhân hóa cho hơn 926.000 khách hàng, giúp họ nhanh chóng tìm được món ăn ưa thích.

Srihanath Lamsam, Tổng giám đốc của Purple Ventures, cho biết : “Robinhood là một giải pháp hỗ trợ vô giá giúp hàng ngàn quán ăn Thái nhỏ vượt qua thời kỳ khó khăn chưa từng có trong đại dịch. Purple Venture đã phát triển ứng dụng giao đồ ăn Robinhood để giúp các quán ăn đường phố, vốn thường dựa vào khách hàng là người đi bộ, có thể tiếp tục bán hàng trong thời kỳ đại dịch, khi khách hàng của họ có thể đặt đồ ăn trực tuyến thay vì đi tới các quán để mua. Nhờ không thu phí ứng dụng hoặc yêu cầu chia sẻ lợi nhuận, Purple Ventures đã giúp các quán ăn nhỏ có thể bán hàng qua ứng dụng với giá cả hợp lý. AWS cho phép chúng tôi mở rộng cơ sở hạ tầng công nghệ một cách hiệu quả trong quá trình tăng trưởng, giúp chúng tôi thực hiện tành công kế hoạch thu hút thêm người giao hàng và nhà hàng ở Bangkok và mở rộng sang các thành phố khác trên toàn quốc để hỗ trợ nhiều quán ăn nhỏ hơn nữa.”

Conor McNamara, Tổng giám đốc của AWS khu vực ASEAN, cho biết: “AWS rất vui mừng vì đã giúp khách hàng của mình nhanh chóng phát triển ứng dụng Robinhood sử dụng công nghệ đám mây của chúng tôi, tạo điều kiện kinh doanh thuận lợi hơn cho các quán ăn đường phố ở Thái Lan. Nhờ sử dụng các dịch vụ đám mây của AWS để sáng tạo ra các dịch vụ mới, Purple Ventures đang giúp hàng chục nghìn quán ăn nhỏ thu hút thêm thực khách qua ứng dụng Robinhood.” 

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.