Roblox VNG hiện bị nhiều đánh giá 1 sao trên kho ứng dụng

Tạp chí Nhịp sống số - Cách nay không lâu nhà phát hành VNGGames chính thức ra mắt ứng dụng Roblox ở thị trường Việt Nam với cái tên Roblox VNG. Tuy nhiên, hiện ứng dụng này đang liên tục bị đánh giá 1 sao vì cập nhật chính sách mới.

Theo đó, ứng dụng Roblox VNG liên tục bị đánh giá 1 sao trên các kho tải ứng dụng. Nguyên nhân được xác định là do người dùng không thể đăng nhập được vào tài khoản Roblox khi chưa xác thực thông tin.

 

Trước đó, người dùng vẫn đăng nhập bình thường khi chuyển từ Roblox Quốc tế sang Roblox VNG. Tuy nhiên, những ngày gần đây khi người dùng muốn đăng nhập vào ứng dụng bắt buộc phải xác thực thông tin. Trong đó yêu cầu độ tuổi phải từ 12 tuổi trở lên và cần cung cấp giấy tờ tùy thân là căn cước công dân (CCCD).

Nguồn cơn bão đánh giá 1 sao cũng bắt đầu từ đó. Trong khi đó, theo quy định độ tuổi bắt buộc làm CCCD là 14. Với những công dân dưới 14 tuổi có thể đăng ký CCCD nếu có nhu cầu.

Việc phải cung cấp CCCD để đăng nhập vào một ứng dụng chơi game là rất ít khi gặp phải. Trước đây người dùng chỉ cần cung cấp email, số điện thoại để xác minh. Việc nhập CCCD thường được yêu cầu khi liên quan đến việc chuyển hoặc nhận tiền trên các ứng dụng của các ngân hàng. Do đó việc VNGGames bắt buộc người dùng nhập CCCD, để đăng nhập vào ứng dụng khiến nhiều người băn khoăn về việc thông tin cá nhân có bị rò rỉ hay không.

Trong khi đó, theo nhà phát hành VNGGames việc cung cấp CCCD là bắt buộc, điều này giúp Roblox tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật Việt Nam và phục vụ người dùng tốt hơn. Ngoài ra việc xác minh chính chủ tài khoản giúp quyền lợi của người dùng được bảo vệ tốt hơn nếu việc tranh chấp tài khoản xảy ra.

Có thể bạn quan tâm

Kênh truyền hình Discovery mới đây vừa phát sóng toàn cầu phim tài liệu với tiêu đề "Silicon Delta - Cách mạng phát triển Công nghệ số Việt Nam”, một câu chuyện đầy cảm hứng về cách Việt Nam trở thành trung tâm nguồn lực công nghệ của thế giới như thế nào