Cụ thể, hãng khởi nghiệp Royole vừa công bố mẫu điện thoại Royole FlexPai tại buổi họp báo ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Điện thoại được mở bán giảm giá trong thời gian ngắn cho người tiêu dùng hôm 1/11, với giá từ 8.999 đến 12.999 nhân dân tệ, tương đương 1.295,49 đến 1.871,33 USD. Royole cho biết sẽ bắt đầu giao điện thoại này từ tháng 12.
Royole là hãng sản xuất linh kiện thành lập vào năm 2012 bởi một nhóm sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ sư của Đại học Stanford (Mỹ). Công ty cho hay FlexPai sẽ thay đổi nhận thức của nhiều người về smartphone truyền thống. FlexPai hoạt động như một thiết bị di động có thể gập lại và một máy tính bảng với màn hình có độ nét cao. Máy cũng hỗ trợ khả năng sử dụng hai màn hình.
FlexPai được trang bị chip xử lý Snapdragon 8150, RAM 6 GB hoặc 8 GB, tùy chọn bộ nhớ trong 128 GB, 256 GB hoặc 512 GB với khả năng mở rộng qua khe cắm thẻ microSD. Thiết bị này có màn hình AMOLED 7,8 inch hiển thị ở độ phân giải 1.920 x 1.440 pixel. Nó cũng đi kèm máy ảnh 16 MP và 20 MP.
Điện thoại chạy hệ điều hành Water 1.0 dựa trên nền tảng Android 9.0 Pie khi phát hành. Bên trong máy tích hợp thỏi pin dung lượng 3.800 mAh.
Tại buổi họp báo, nhà sáng lập kiêm CEO Royole Bill Liu công bố doanh nghiệp sẽ đầu tư 200 triệu nhân dân tệ vào các hãng toàn cầu phát triển ứng dụng và phần mềm cho thiết bị.
Ông Liu nói: “Smartphone gập được Royole FlexPai đem đến cho người dùng trải nghiệm mang tính cách mạng so với điện thoại truyền thống. Nó giải quyết hoàn hảo mâu thuẫn giữa trải nghiệm màn hình lớn có độ phân giải cao và tính di động. Điều này mở ra không gian hoàn toàn mới cho giao diện người và máy. Thiết kế vốn có của điện thoại sẽ thay đổi ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng, thay đổi cách mọi người tương tác và cách họ cảm nhận thế giới mãi mãi”.
Trước khi FlexPai ra mắt, Samsung hoặc Huawei là hai hãng được nhiều người cho là cái tên đầu tiên tung ra thị trường điện thoại có thể uốn cong. Đầu năm nay, CEO bộ phận di động của Samsung, ông DJ Koh, chia sẻ với CNBC về smartphone gập được, tiết lộ rằng hãng công nghệ Hàn Quốc gần như hoàn tất sản phẩm này dù quá trình phát triển khó khăn.