Samsung bắt đầu truy quét Galaxy Note 7 trôi nổi trên thị trường

Samsung bắt đầu truy quét Galaxy Note 7 trôi nổi trên thị trường
Tạp chí Nhịp sống số - Samsung cho biết kể từ ngày 18/11, bất kỳ khách hàng nào đang sử dụng Galaxy Note 7 tại New Zealand sẽ bị ngắt kết nối khỏi các mạng viễn thông của quốc gia này. Người dùng sẽ không thể gọi điện, nhắn tin, hay truy cập dữ liệu di động (3G hoặc 4G).

Đây được cho là động thái mạnh tay của hãng công nghệ Hàn Quốc nhằm "khai tử" hoàn toàn Note 7, chiếc phablet rất được kỳ vọng nhưng gặp lỗi cháy nổ liên tục do lỗi sản xuất. 

Trước đó,

"Các nhà cung cấp đã có nhiều nỗ lực để liên lạc với chủ nhân Galaxy Note 7 và yêu cầu họ mang điện thoại đi đổi máy khác hoặc lấy lại tiền. Động thái mới (ngắt kết nối mạng) hứa hẹn sẽ giúp đẩy mạnh việc thu hồi các model còn lại. Bất kỳ ai đang sở hữu Note 7 hãy vui lòng liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ để trả lại máy trong thời gian sớm nhất" - Chủ tịch Hội đồng Truyền thông cho biết. 

Một câu hỏi được đặt ra là Samsung liệu có cùng với các nhà mạng khác trên thế giới để đưa ra một chính sách tương tự như trên hay không. Khi được hỏi về vấn đề này, người đại diện hãng công nghệ Hàn Quốc cho biết, Samsung "đang nghiên cứu tất cả các khả năng để hạn chế hơn nữa việc sử dụng Galaxy Note 7 trong tương lai"

Có thể bạn quan tâm