Samsung bị Úc phạt 14 triệu USD vì quảng cáo gây hiểu lầm

Samsung bị Úc phạt 14 triệu USD vì quảng cáo gây hiểu lầm
Tạp chí Nhịp sống số - Samsung đã bị phạt 14 triệu USD vì tuyên bố gây hiểu lầm ở Úc, nơi hãng cho biết 7 trong số các smartphone dòng Galaxy có khả năng chống nước nhưng thực tế là bị hư hỏng sau khi sử dụng trong bể bơi hoặc nước biển.

Theo Neowin, vụ việc đã được Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) đưa ra vào năm 2019 liên quan đến các quảng cáo chống thấm nước từ Samsung về 7 smartphone Galaxy. ACCC đưa Samsung ra tòa vì đã gây hiểu lầm và lừa dối khách hàng bằng những tuyên bố của họ về smartphone với hơn 300 quảng cáo kể từ tháng 2/2016.

Quảng cáo đã được đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội, trực tuyến, TV, biển quảng cáo, tài liệu quảng cáo và các phương tiện truyền thông khác mô tả điện thoại có khả năng chống nước. Chúng đang được sử dụng tại các hồ bơi và bãi biển, trong khi Samsung cũng quảng cáo chúng có khả năng chống nước ở độ sâu 1,5 mét trong 30 phút.

Tuy nhiên, án phạt dành cho một tập hợp các quảng cáo nhỏ hơn nhiều. Samsung đã đồng ý như một phần trong việc giải quyết đối với 9 quảng cáo gây hiểu lầm cho 7 smartphone Galaxy. Công ty cũng thừa nhận nếu thiết bị được sử dụng trong nước mặn hoặc hồ bơi có thể có nguy cơ hư hỏng vật liệu do ăn mòn cổng sạc của điện thoại.

Samsung đã khắc phục sự cố này với các thay đổi phần cứng và phần mềm trong các mẫu điện thoại Galaxy khác.

Thẩm phán Michael Murphy đã chấp thuận dàn xếp giữa Samsung và ACCC, đồng thời nói nhiều người tiêu dùng sẽ sử dụng điện thoại của họ theo những gì mô tả trong quảng cáo này dựa vào các hình ảnh đại diện. Theo ông, hình phạt 14 triệu USD sẽ đóng vai trò như một biện pháp răn đe là đủ với những gì Samsung nhận được từ 6 năm qua.

Ông Murphy nói thêm rằng Samsung chỉ hợp tác để giải quyết vấn đề gần đây sau nhiều năm phản đối vụ việc của ACCC.

Chủ tịch ACCC Gina Cass-Gottlieb đã hoan nghênh phán quyết và cho biết: “Hình phạt này là một lời nhắc nhở mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp rằng tất cả các công bố sản phẩm phải được chứng minh. ACCC sẽ tiếp tục thực hiện hành động cưỡng chế đối với các doanh nghiệp gây hiểu lầm cho người tiêu dùng bằng các tuyên bố về bản chất hoặc lợi ích của sản phẩm của họ”.

Samsung sẽ trả khoản phạt 14 triệu USD cùng với khoản phí 200.000 USD như một khoản đóng góp vào chi phí của ACCC trong vòng 30 ngày kể từ ngày phán quyết được đưa ra.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm