Samsung chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về lý do dẫn đến việc cắt giảm này, nhưng nhiều người tin rằng đó là do thị trường ngày càng bão hòa.
Samsung đang nắm giữ 1/5 thị trường. Họ cho biết có thể chỉ sản xuất khoảng 420 đến 430 triệu thiết bị trong năm tới. Chiến lược được Samsung vạch ra là đẩy mạnh nhóm giá rẻ hướng đến các thị trường đang phát triển. Đây là bước đi hoàn toàn hợp lý, bởi chính phân khúc này đã nâng đỡ các công ty mới như Xiaomi, và tạo ra nguồn lực để họ cạnh tranh.
Dù đã có quá nhiều thiết bị cao cấp trong năm qua, Samsung vẫn thông báo sẽ ra mắt Galaxy S7 vào đầu năm 2016. Một lãnh đạo cho biết họ đang tính toán để điều chỉnh năng suất cho phù hợp với mức quan tâm của thị trường.