Samsung cắt giảm mục tiêu doanh số smartphone

Samsung cắt giảm mục tiêu doanh số smartphone
Tạp chí Nhịp sống số - Bất chấp việc dẫn đầu thế giới về sản lượng smartphone, Samsung được cho là đã giảm mục tiêu doanh số trong năm 2022, với kế hoạch giao 260 triệu chiếc, giảm 13,3% so với ước tính 300 triệu chiếc trước đó.

Theo PhoneArena, ban đầu, Samsung dự định sản xuất 334 triệu chiếc smartphone trong năm nay, với 300 triệu chiếc trong số này được bán ra. Trong số 334 triệu máy được lên kế hoạch sản xuất, 284 triệu máy được đưa ra khỏi dây chuyền lắp ráp của chính Samsung và 50 triệu chiếc được sản xuất bởi các đối tác sản xuất theo hợp đồng có trụ sở tại Trung Quốc. Tuy nhiên, do những khó khăn như vấn đề chuỗi cung ứng, lạm phát và nhu cầu smartphone sụt giảm, Samsung đã quyết định cắt giảm kế hoạch sản xuất.

Báo cáo từ The Elec cho biết, từ tháng 10 đến tháng 11, Samsung có kế hoạch chỉ sản xuất 34 triệu smartphone tại các nhà máy của chính mình. Nguồn tin nói rằng đây sẽ là một sự sụt giảm rất lớn so với cùng kỳ của những năm trước.

Năm ngoái, nhà sản xuất Hàn Quốc đã xuất xưởng khoảng 270 triệu thiết bị, vì vậy nếu Samsung giao 260 triệu máy, con số này giảm 3,7% theo cơ sở hằng năm. Điều này cũng có thể giúp Apple có cơ hội thu hẹp khoảng cách với Samsung. Apple đã giao 235 triệu chiếc iPhone vào năm ngoái, trong khi đó dòng iPhone 13 đã bán rất chạy cùng với dòng iPhone 14 sẽ được công bố trong vòng 3 tuần tới.

Báo cáo từ Canalys trong quý 2/2022 cho biết, lượng xuất xưởng smartphone giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Samsung vẫn chiếm thị phần cao nhất với 21% nhờ dòng sản phẩm Galaxy A tầm trung. Với giá bán phải chăng, các mẫu Galaxy A gây chú ý với màn hình lớn, camera tốt và dung lượng pin lớn. Apple xếp vị trí thứ hai với 17% thị phần smartphone toàn cầu, tiếp theo là Xiaomi (14%), Oppo (10%) và Vivo (9%).

Nếu Samsung chứng kiến doanh số smartphone của mình giảm xuống còn 260 triệu chiếc, đây sẽ là tổng doanh số smartphone hằng năm thấp nhất của hãng kể từ khi đại dịch Covid-19 khiến giảm sản lượng giao hàng vào năm 2020 xuống còn 253 triệu chiếc. Năm ngoái, doanh số smartphone xuất xưởng của công ty đạt 296,5 triệu chiếc.

Theo PhoneArena/PCW

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.