Samsung che giấu các công nhân bị bệnh và gia đình họ những gì? (kỳ 2)

Samsung che giấu các công nhân bị bệnh và gia đình họ những gì? (kỳ 2)
Tạp chí Nhịp sống số - Tổ chức về an toàn lao động Banolim (hay SHARPS trong tiếng Anh), đã ghi nhận hơn 200 ca bệnh nghiêm trọng bao gồm bệnh bạch cầu, bệnh lupus, u lympho và bệnh đa xơ cứng, trong số những người từng là công nhân Samsung sản xuất chất bán dẫn và màn hình LCD.

Cần nhiều hơn một lời xin lỗi!

Theo

Bức ảnh ngày 27/1/2016, Kim Mi-seon, 36 tuổi, cựu công nhân nhà máy Màn hình Samsung bị mất thị giác vào năm 2014 kể từ khi được chẩn đoán với bệnh đa xơ cứng, ngồi trên giường bệnh trong khi trả lời phỏng vấn tại Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh AP / Ahn Young-joon)

Giám đốc điều hành của Samsung đã đưa ra lời xin lỗi chính thức cho các công nhân bị bệnh trong năm 2014 mặc dù một trong số họ coi việc làm đó là chưa đủ. Samsung hứa sẽ cung cấp cho các nhân viên nhưng tài liệu cần thiết để yêu cầu bồi thường, và năm nay sẽ có một ủy ban thanh tra giám sát độc lập tại một số nhà máy.

Người lao động và thân nhân những người đã khuất muốn nhiều hơn một lời xin lỗi đầy đủ và những thay đổi trong việc bồi thường.

Hwang và các nhà vận động khác thường xuyên cắm trại bên ngoài Khu phức hợp của Samsung ở Quận Gangnam để phản đối. Họ không xem việc kiện Samsung là một lựa chọn tốt, sẽ phải cần những bằng chứng tốt hơn trong những vụ bồi thường vừa qua, và với luật của Hàn Quốc, rất khó để trừng phạt họ.

Họ cũng nói rằng vẫn còn rất nhiều khó khăn để có được thông tin chi tiết về điều kiện làm việc.

Goo Ja-hwan, một nhân viên của Bộ Lao động Hàn Quốc cho biết chính phủ thường chấp nhận yêu cầu của các công ty giữ các chi tiết bí mật. "Chúng tôi không thể đánh giá liệu những điều mà các công ty đã dấu có thật sự là bí mật thương mại thực sự hay không."

Baskut Tuncak, đặc phái viên của Liên Hợp Quốc về các chất độc hại và chất thải, trả lời phỏng vấn qua điện thoại rằng: Không có chính phủ nào có thể nói rằng họ "không biết chắc đó là bí mật thương mại hay không". Ông cho biết: Đó chỉ đơn giản là họ đang lạm dụng hệ thống  để che giấu công chúng những thông tin về các chất thải độc hại dưới chiêu bài giữ bí mật thương mại.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.