Rất có thể Apple sẽ chuyển sang sử dụng màn hình AMOLED cho mẫu iPhone vào năm 2018, và đối tác của “Táo khuyết” có thể là Samsung hoặc liên doanh sản xuất màn hình Nhật Bản JDI (Japan Display Inc) chịu trách nhiệm. Thậm chí trong trường hợp Apple không tham gia vào sân chơi này, thì nhu cầu màn hình AMOLED cho thiết bị di động vẫn đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian gần đây, một công ty nghiên cứu thị trường tại Hàn Quốc cho biết.
Theo kết quả thống kê từ HIS, tổng số lượng màn hình AMOLED xuất xưởng trong quý 3 năm 2016 tăng 35% so với quý trước. Thậm chí, con số màn hình AMOLED dành cho điện thoại đi động đạt 79 triệu chiếc, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên xét về doanh thu của AMOLED chỉ đạt khoảng 3,29 tỷ USD, gần gấp đôi so với quý III năm 2014 do việc cắt giảm chi phí sản xuất.
Báo cáo cũng chỉ ra rằng, thị phần màn hình AMOLED hiện chiếm khoảng 18% thị trường màn hình di động, trong đó Samsung nắm giữ khoảng 95,8% thị phần. Nếu chỉ tính riêng thị trường màn hình thiết bị di động, Samsung hiện nắm giữ 38,5% thị phần, kế tiếp là JDI chiếm 17% và LG xếp thứ ba với 13,8%.