Samsung có thể thu về tới 22 tỷ USD nhờ iPhone trong năm 2018

Samsung có thể thu về tới 22 tỷ USD nhờ iPhone trong năm 2018
Tạp chí Nhịp sống số - Trang ETnews của Hàn Quốc đưa tin, Apple đã đặt hàng Samsung Display, một công ty trực thuộc tập đoàn Samsung cung cấp 180 - 200 triệu màn hình OLED cho thế hệ iPhone tiếp theo của hãng trong năm 2018.

Mỗi màn hình smartphone ước tính có giá khoảng 110 USD, đồng nghĩa với tổng giá trị của hợp đồng này dự kiến lên tới 22 tỷ USD, một khoản thu nhập "khủng" cho đại gia công nghệ Hàn Quốc, báo VietNamNet đưa tin.

iPhone X, mẫu điện thoại flagship mới chính thức lên kệ hồi đầu tháng 11 vừa qua, là smartphone đầu tiên của Apple sử dụng màn hình OLED thay vì tấm nền LCD truyền thống. Ngược lại, Samsung đã trang bị màn hình OLED cho các smartphone cao cấp của hãng từ cách đây một vài năm.

màn hình OLED, Samsung có thể thu về tới 22 tỷ USD, mẫu iPhone mới trong năm 2018, Apple

Hiện tại, Samsung gần như giữ thế độc quyền trên thế giới về sản xuất màn hình OLED. Do đó, Apple chẳng có mấy lựa chọn ngoài việc trông cậy nguồn cung ứng loại màn hình này vào đối thủ.

Thỏa thuận ETnews mới tiết lộ không phải là thương vụ đầu tiên giữa Apple và Samsung. Hồi đầu năm nay, Táo khuyết đã mua 60 triệu màn hình OLED của Samsung, rõ ràng nhằm trang bị cho iPhone X. Theo ETnews, đơn hàng tiếp theo của đại gia công nghệ Mỹ thậm chí lớn gấp 4 lần con số đó.

Nhu cầu về màn hình OLED hiện cao đến mức Samsung đang cân nhắc mở một nhà máy sản xuất mới để xử lý đơn đặt hàng của Apple, dù công ty này hiện vẫn đủ khả năng đáp ứng các thỏa thuận hiện tại.

Theo báo VTV, đây tiếp tục là một minh chứng rõ ràng nhất cho việc dù là đối thủ cạnh tranh không đội trời chung song Samsung và Apple vẫn cần có nhau để phát triển.

Vào đầu tháng 10 vừa qua, tờ Wall Street Journal dự đoán Samsung sẽ kiếm nhiều tiền từ iPhone X hơn là từ việc bán chiếc smartphone Galaxy S8.

Hoàn toàn dễ hiểu cho việc thời gian qua Apple đầu tư hàng tỷ USD cho LG cũng như Japan Display để sản xuất các tấm màn OLED, nhằm tránh phụ thuộc nguồn cung đến từ Samsung cũng như tránh trường hợp bị ép giá.

Có thể bạn quan tâm