Samsung công bố chip Exynos 2200

Samsung công bố chip Exynos 2200
Tạp chí Nhịp sống số - Một tuần sau khi đột ngột hủy bỏ sự kiện ra mắt Exynos 2200, Samsung đã chính thức công bố sự xuất hiện của thành viên được chờ đợi nhất của gia đình Exynos.

Theo Neowin, Exynos 2200 dựa trên kiến trúc 4nm với thiết kế 8 lõi, bao gồm một lõi Cortex-X2, ba lõi Cortex-A710 và bốn lõi Cortex-A510. Điều này được kết hợp với RAM LPDDR5 và bộ nhớ UFS v3.1.

Về kết nối, Exynos 2200 sẽ hỗ trợ cả modem mmWave và Sub 6GHz mang đến khả năng tải xuống lên đến 10 Gbps khi ở chế độ EN-DC, sử dụng cả kết nối 4G và 5G. Chip cũng hỗ trợ 3GPP Rel. 16, cho phép phủ sóng tốt hơn và độ trễ thấp hơn. Đồng thời, Samsung cũng đã thêm một NPU (bộ xử lý nơ-ron thần kinh) được nâng cấp để cải thiện khả năng học máy.

Đối với khả năng đa phương tiện, chip hỗ trợ camera lên đến 200 MP và tính năng MFC (Multi Format Codec) cho phép điện thoại quay 8K @30fps. Exynos 2200 cũng có thể giải mã video 4K ở tốc độ 240 khung hình/giây và video 8K ở tốc độ 60 khung hình/giây. Hơn nữa, chip sẽ hỗ trợ HDR10+ và màn hình tốc độ làm mới lên đến 144 Hz.

Nhưng điểm nổi bật nhất ở Exynos 2200 chính là Xclipse 920 - GPU tích hợp dựa trên công nghệ RDNA 2 của AMD. Samsung tuyên bố rằng Xclipse là một bộ xử lý đồ họa lai độc nhất vô nhị được đặt giữa bảng điều khiển và bộ xử lý đồ họa di động. Các điểm nổi bật trên GPU này bao gồm tính năng dò tia tăng tốc phần cứng (RT) và đổ bóng tốc độ thay đổi (VRS).

Samsung cho biết GPU Xclipse là kết quả đầu tiên của nhiều thế hệ đồ họa AMD RDNA đã được lên kế hoạch triển khai trên các chip Exynos của Samsung. Với sức mạnh từ Xclipse, công ty hy vọng sẽ mang đến cho khách hàng sử dụng điện thoại của họ những trải nghiệm chơi game tuyệt vời.

Samsung vẫn chưa đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào về việc liệu Exynos 2200 có được trang bị trên dòng Galaxy S22 sắp tới của Samsung hay không, chỉ biết chip này đã được sản xuất hàng loạt.

Samsung đang định vị Exynos 2200 là SoC hàng đầu có khả năng đối đầu với chip cao cấp mới nhất của Qualcomm là Snapdragon 8 Gen 1.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm