Bộ phận nghiên cứu của Samsung Electronics cho biết, pin toàn trạng thái, sử dụng chất điện phân rắn, hỗ trợ mật độ năng lượng lớn hơn cho phép dung lượng lớn hơn và an toàn hơn so với pin lithium-ion hiện tại sử dụng chất điện phân lỏng.
Nhóm nghiên cứu tập trung khắc phục vấn đề đuôi gai, các tinh thể dạng hình kim có thể phát triển ở cực dương của pin trong khi sạc làm giảm tuổi thọ và an toàn của pin được tìm thấy trong pin ở trạng thái rắn.
Lần đầu tiên, nhóm nghiên cứu đã kết hợp một lớp hỗn hợp carbon-bạc làm cực dương trong pin nguyên mẫu, cho phép pin hỗ trợ công suất lớn hơn và tuổi thọ dài hơn trong khi tăng cường độ an toàn.
Theo viện nghiên cứu cho biết, tế bào pin dạng túi nguyên mẫu dự kiến sẽ cho phép một chiếc xe điện đi với quảng đường lên tới 800 km chỉ trong một lần sạc và có vòng đời hơn 1.000 lần sạc.
“Nghiên cứu mới nhất liên quan đến một công nghệ cốt lõi nhằm mục đích mang lại quảng đường đi dài hơn cho các loại xe điện”, Im Dong-min, người đúng đầu tại phòng thí nghiệm pin thế hệ tiếp theo của Viện Công nghệ Tiên tiến Samsung cho biết.