Theo số liệu của nhà nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Samsung đã nắm giữ 12,8% thị phần toàn cầu về doanh thu trong ba tháng đầu năm nay, vượt qua Fitbit (với 12,2% thị phần). "Đại gia" công nghệ Apple giữ vững vị trí số 1 với 53% thị phần, nhờ các dòng sản phẩm đeo tay đa dạng.
Strategy Analytics cho biết việc Fitbit để Samsung "vượt mặt" là do nhu cầu đối với các dòng sản phẩm của Fitbit giảm và việc họ chậm trễ trong việc tham gia các thị trường đang nổi. Trong khi Samsung gặt hái được nhiều thành công khi tung ra sản phẩm đồng hồ thông minh G3 để khuếch trương sự hiện diện của doanh nghiệp này.
Kể từ khi tung ra thị trường vào tháng 11/2016, đồng hồ thông minh Gear S3 của Samsung đã trở nên phổ biến đối với các "tín đồ" công nghệ. Những tính năng hấp dẫn của Gear S3 gổm thanh toán di động, thời lượng pin tối đa lên tới 4 ngày và gửi tin nhắn hoặc thực hiện các cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp.
Nhờ vào GPS tích hợp, đi kèm microphone, loa ngoài cùng hệ thống cảm biến phong phú, người dùng có thể nghe nhạc, gọi điện thoại, nhắn tin mọi lúc mọi nơi. Thậm chí, Gear S3 có thể đóng vai trò của một thiết bị chăm sóc sức khỏe đa năng mà không cần phải phụ thuộc vào smartphone.