Samsung đang mở rộng phạm vi của hệ điều hành Tizen tự phát triển

Samsung đang mở rộng phạm vi của hệ điều hành Tizen tự phát triển
Tạp chí Nhịp sống số - Samsung vừa cho biết Tizen OS hiện là hệ điều hành TV thông minh phổ biến nhất toàn cầu, với hơn 100 triệu chiếc TV đang sử dụng.

Tuy nhiên, tham vọng của họ còn vượt xa con số ý. Trong thông báo mới nhất, đại diện công ty xác nhận sẽ mở cấp phép hệ điều hành Tizen OS cho các hãng khác.

"Rất sớm thôi, nền tảng này sẽ còn bành trướng hơn nữa. Bởi đây là lần đầu tiên chúng tôi tuyên bố sẽ mở cửa cho các nhà sản xuất truyền hình khác sử dụng Tizen OS" - Sang Kim, Phó chủ tịch Samsung tuyên bố. Nước đi này của Samsung biến họ trở thành đối trọng của Google, vốn đang cung cấp hệ điều hành Android TV cho các hãng như Sony, Sharp, TCL,...

Trong vài năm gần đây, Samsung rất nỗ lực thúc đẩy Tizen. Họ cập nhật giao diện mới, bổ sung trợ lý ảo Bixby, phát triển ứng dụng cung cấp nội dung miễn phí, xây dựng cửa hàng riêng với các ứng dụng phổ biến như Amazon, Apple TV, HBO, Hulu, Netflix và YouTube.

Câu hỏi lớn nhất là hệ điều hành này sẽ xuất hiện trên TV của hãng nào? Sony và TCL đã là đối tác của Google và Roku nhiều năm. LG đang dùng WebOS. Apple đã có sẵn tvOS. Khả năng lớn nhất là các hãng TV Trung Quốc như OnePlus, Xiaomi,... Nhưng lúc đó Samsung lại phải giải quyết bài toán khó hơn: làm sao để Tizen OS hấp dẫn hơn Android TV?

Đầu năm tới sẽ diễn ra sự kiện CES 2020, có thể lúc đó chúng ta sẽ thấy Samsung thông báo về một liên minh mới, gồm các hãng TV cùng phát triển Tizen OS.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.