Samsung đang phát triển khe cắm thẻ nhớ có thể nhận cả Micro SD và UFS

Samsung đang phát triển khe cắm thẻ nhớ có thể nhận cả Micro SD và UFS
Tạp chí Nhịp sống số - Nhằm giúp người dùng dần chuyển đổi sang sử dụng thẻ UFS mới cho smartphone với tốc độ nhanh gấp 5 lần và tiêu tụ ít năng lượng hơn, Samsung cho biết họ sẽ trang bị khe cắm thẻ có thể hỗ trợ cả Micro SD và UFS vào các mẫu di động trong tương lai.

Samsung phát triển khe cắm thẻ tương tích MicroSD và UFS

Với việc ra mắt thẻ nhớ chuẩn UFS - có tốc độ nhanh gấp 5 lần thẻ MicroSD và tiêu tốn ít năng lượng hơn - Samsung cũng phải tìm ra cách thuyết phục người dùng đã và đang sử dụng thẻ MicroSD đã nhiều năm nay.

Tuy nhiên, hãng di động này cũng không ép buộc người dùng phải lập tức thay đổi. Theo đó, Samsung cho biết họ đang phát triển một khe cắm thẻ mới có thể nhận cả thẻ MicroSD và thẻ UFS, và khe cắm thẻ này sẽ được trang bị trên các mẫu smartphone trong tương lai gần.

Việc đưa ra một khe thẻ "tổng hợp" sẽ không làm những người dùng lâu năm của hãng phải mua thẻ UFS khi mong muốn sở hữu một sản phẩm mới mà chỉ cần tiếp tục sử dụng thể SD thêm một thời gian trước khi nó hết vòng đời, sau đó có thể chuyển hẳn sang sử dụng chuẩn thẻ UFS hiện đại hơn.

Theo Android Authority

Có thể bạn quan tâm