Samsung đang phát triển smartwatch chạy bằng năng lượng mặt trời

Samsung đang phát triển smartwatch chạy bằng năng lượng mặt trời
Tạp chí Nhịp sống số - Samsung đang nghiên cứu việc sử dụng năng lượng mặt trời cho Galaxy smartwatch của mình.

Từ vài năm trước Samsung đã có ý tưởng trang bị pin mặt trời vào dây đeo tay của Galaxy Watch. Mới đây đơn xin cấp bằng sáng chế năm 2019 đã được LetsGoDigital đưa ra sau khi được Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) công bố vào ngày 16/9, Samsung đã đăng kí bằng sáng chế cho chiếc Galaxy smartwatch có trang bị dây đeo kèm pin mặt trời.

Mặc dù không đưa ra thông tin chi tiết cho sản phẩm độc đáo này nhưng có thể thấy ý tưởng của Samsung là cung cấp năng lượng thông qua các pin mặt trời bên cạnh việc sử dụng sạc thông thường. Về lý thuyết, đây là một ý tưởng tuyệt vời vừa thân thiện môi trường vừa hỗ trợ người dùng sạc pin ngay cả khi họ ở xa bộ sạc.

Liệu Samsung có kế hoạch sản xuất Galaxy Watch 5 chạy bằng năng lượng mặt trời không? Còn quá sớm để quyết định điều này. Tuy nhiên, có thể thấy rõ ràng công nghệ này hiện chưa thể áp dụng ngay cho smartwatch thế hệ tiếp theo. Dây đeo của Galaxy Watch4 vẫn thiết kế thông thường và chưa có cách nào để truyền dòng điện sang đồng hồ.

Ý tưởng về dây đeo năng lượng mặt trời này cho thấy Samsung đang không ngừng cố gắng thực hiện các chính sách thân thiện với môi trường và gần đây công ty đã sử dụng 100% năng lượng tái chế tại các nhà máy ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Về phía người tiêu dùng, Samsung đã áp dụng năng lượng mặt trời cho các điều khiển từ xa TV thông minh QLED mới nhất của mình vào đầu năm nay. Đây có thể là một dấu hiệu cho việc sẽ có thêm nhiều loại thiết bị sử dụng pin mặt trời trong tương lai. Và smartwatch sẽ là một ứng cử viên sáng giá cho công nghệ này.

Cần phải nói thêm rằng các đơn xin cấp bằng sáng chế thường không xác nhận các sản phẩm sắp ra mắt và thời gian sẽ trả lời liệu Samsung có thực sự nghiêm túc trong việc áp dụng pin mặt trời cho các thiết bị đeo trong tương lai hay không.

Theo SamMobile

Có thể bạn quan tâm