Samsung đang thử nghiệm gắt gao pin của Galaxy Note 7

Samsung đang thử nghiệm gắt gao pin của Galaxy Note 7
Tạp chí Nhịp sống số - Samsung đang thử nghiệm gắt gao nhằm tìm ra nguyên nhân cháy nổ của các thiết bị Galaxy Note 7.

Samsung đang thử nghiệm gắt gao pin Note 7

Những viên pin được sử dụng cho các thiết bị Samsung (bao gồm cả pin của Galaxy Note 7) trước khi sản xuất hàng loạt đều được kiểm tra chất lượng. Khác với một số đơn vị sản xuất khác như Apple và Lenovo, phòng thí nghiệm của Samsung nằm ngay trong cơ sở thử nghiệm chứ không phải ở các đơn vị sản xuất thứ ba. Samsung cho biết, họ đặt phòng thí nghiệm ngay trong cơ sở thử nghiệm là để đảm bảo tiêu chuẩn nhân sự và các quy trình thử nghiệm được tuân thủ, cũng như chắc chắn rằng không có nguồn tác động từ bên ngoài do các đơn vị sản xuất.

Các viên pin thường được kiểm tra ở cả ngoài và khi được lắp vào smartphone. Quy trình này tập trung theo dõi hành vi của viên pin khi thiết bị sạc hoặc gọi điện. Ngoài ra, chúng cũng được thử nghiệm tại nhiệt độ cao để giả lập môi trường nắng nóng mùa hè để kiểm tra khả năng quá tải nhiệt.

Hiện tại, Samsung vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân gây cháy nổ của những chiếc Galaxy Note 7. Thiết bị này đang sử dụng nhiều loại pin khác nhau từ nhiều nhà sản xuất, trong đó có cả cơ sở sản xuất từ chính Samsung.

Với việc thu hồi hơn 2,5 triệu thiết bị Note 7 với loại pin SDI do chính mình sản xuất, sau đó cả Samsung và Cục Công nghệ và Tiêu chuẩn Hàn Quốc đã cho rằng các viên pin từ một nhà cung cấp khác có tên ATL sẽ không gặp vấn đề cháy nổ. Sau đó, hãng đã đưa ra lựa chọn đổi trả các thiết bị Note 7 mới với pin ATL bên trong. Tuy nhiên, như chúng ta đã biết, các thiết bị đổi trả này vẫn gặp lỗi cháy nổ không lý do.

Samsung cho biết "chúng tôi đã thử nghiệm và xác định hơn 1,500 viên pin đều có kết quả an toàn. Đây là lần đầu tiên chúng tôi gặp vấn đề khó hiểu như vậy".

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm