Với bộ đôi Galaxy S6, Galaxy Note 5 cùng với một số dòng sản phẩm như Galaxy J Series… Samsung đã giành chiến thắng áp đảo trên thị trường di động 2015 với 324,8 triệu smartphone được bán ra thị trường.
Đó là "bàn đạp" không tồi để năm nay Samsung nâng mục tiêu doanh số smartphone năm nay lên 350 triệu thiết bị.
Nếu thực hiện thắng lợi mục tiêu này, nhiều khả năng công ty Hàn Quốc sẽ tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu của mình trên thị trường di động, vượt lên trên đối thủ Apple. Quý 1/2016, Samsung đã bán ra thị trường được 81,9 triệu chiếc smartphone. Trong quý 2, Samsung bán ra được 77 triệu chiếc điện thoại thông minh, tức là giảm 7% so với quý trước.
Như vậy, trong nửa năm còn lại, Samsung phải bán được 191,1 triệu chiếc smartphone nếu muốn hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Rất may cho Samsung là dịp cuối năm chính là mùa mua sắm nên cơ hội dành cho công ty cũng khá lớn.
Bộ đôi Samsung Galaxy S7 và Samsung Galaxy S7 edge đã đạt doanh số 27 triệu chiếc trong nửa đầu năm nay. Nhưng niềm tin của Samsung trong nửa năm còn lại sẽ tập trung vào chiếc phablet Galaxy Note 7. Thiết bị này dự kiến sẽ được trình làng vào ngày 2/8 tới trong sự kiện Samsung Unpacked diễn ra tại thành phố New York (Mỹ).