Samsung Display đầu tư 3 tỷ USD vào mảng OLED cho máy tính bảng, máy tính xách tay

Tạp chí Nhịp sống số - Samsung Display đặt mục tiêu giành thị phần thị trường màn hình OLED cao cấp có thể áp dụng cho nhiều loại màn hình khác nhau, bao gồm cả màn hình gập.

Theo Nikkei Asia, Samsung Display mới đây xác nhận sẽ đầu tư 4,1 nghìn tỷ won (tương đương 3,1 tỷ USD) vào năm 2026 để tăng cường sản xuất các tấm đi-ốt phát sáng hữu cơ cho máy tính bảng và máy tính xách tay. Đây là động thái của công ty nhằm hiện thực hóa mục tiêu giành thị phần chi phối thị trường cao cấp này. 

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh nhu cầu đối với các thiết bị điện tử tiêu dùng trên thị trường toàn cầu đang giảm mạnh do lạm phát cao và tăng trưởng kinh tế chậm lại. Tuy nhiên, Samsung Display hy vọng rằng nhu cầu đối với các tấm nền cỡ trung cao cấp sẽ tiếp tục tăng. Các nhà sản xuất máy tính bảng và PC đang sử dụng tấm nền OLED cho các sản phẩm hàng đầu của họ, hướng đến người tiêu dùng muốn thưởng thức trò chơi điện tử và các dịch vụ khác với chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Samsung Display
Một kỹ thuật viên sản xuất Màn hình của Samsung đang làm việc trên thiết bị màn hình OLED tiên tiến, được sử dụng trong máy tính bảng và máy tính xách tay. 

Samsung Display - công ty con chuyên về sản xuất màn hình của tập đoàn công nghệ toàn cầu Samsung Electronics - đã lên kế hoạch sử dụng khoản tiền này để tái cấu trúc dây chuyền sản xuất tại thành phố Asan, nằm ở tỉnh Nam Chungcheong, phía nam Seoul và mua thiết bị. Đây là khoản đầu tư từ chính phủ Hàn Quốc.

Với khoản đầu tư này, Samsung Display hy vọng năng lực sản xuất tấm nền máy tính bảng 14,3 inch sẽ tăng hơn gấp đôi lên 10 triệu tấm mỗi năm so với mức 4,5 triệu hiện tại.

Samsung Display đang dẫn đầu quá trình chuyển đổi sang tấm nền OLED từ màn hình tinh thể lỏng. Do áp lực cạnh tranh từ các công ty Trung Quốc, Công ty đã ngừng sản xuất màn hình LCD vào năm ngoái và tập trung vào màn hình OLED cao cấp. Đây là loại có thể áp dụng cho nhiều loại màn hình khác nhau, bao gồm cả màn hình gập. Bên cạnh đó, tấm nền OLED cũng có thể mỏng hơn màn hình LCD vì chúng không cần đèn nền nhờ các đi-ốt phát quang.

Một nguồn thạo tin cho biết Samsung Display muốn nhanh chóng thiết lập vị trí thống lĩnh trên thị trường với khoản đầu tư trên.

"Đây vẫn là giai đoạn đầu trong lĩnh vực này, vì vậy công ty tin rằng đã đến lúc phải có công suất sản xuất với số lượng lớn hơn để họ có thể là người đầu tiên chiếm lĩnh thị trường", nguồn tin yêu cầu giấu tên cho biết.

Chính phủ Hàn Quốc cũng cho biết khoản đầu tư này sẽ tạo ra 26.000 việc làm và dẫn đến hiệu quả kinh tế trực tiếp bằng cách giúp các nhà cung cấp trong khu vực tăng doanh thu.

Khoản đầu tư OLED quy mô lớn của Samsung Display diễn ra một tuần sau khi công ty công nghệ màn hình Nhật Bản JOLED nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Tòa án quận Tokyo. Công ty có tổng nợ phải trả là 33,7 tỷ yên (257 triệu USD). Công ty này được thành lập trong sự hợp nhất năm 2015 của các doanh nghiệp OLED của Panasonic và Sony. Sự sa sút của JOLED là một phần trong chuỗi suy giảm kéo dài của ngành công nghiệp màn hình của Nhật Bản, vốn đã trải qua nhiều lần gắng gượng cạnh tranh với các đối thủ Hàn Quốc và Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm