Theo Koreatimes, Samsung hiện gặp khó khăn bởi lợi thế cạnh tranh toàn cầu ngày càng giảm. Hãng sẽ tập trung vào màn hình OLED và Quantum Dot.
Báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Display Supply Chain Consultants (DSCC) cho biết, chỉ số giá trung bình của màn hình LCD vào tháng 9 năm nay sẽ chỉ còn 36,6% so với đỉnh điểm tháng 1/2014. Con số này giảm xa mức thấp kỷ lục 41,5% vào tháng 4 và thấp hơn nhiều so với mức cao kỷ lục 87% vào tháng 6.2021.
Khách hàng lớn nhất của Samsung Display là Samsung Electronics, công ty này cũng đang mua màn hình từ BOE Technology Group từ Trung Quốc và AU Optronics Corp (AUO) đến từ Đài Loan.
Ban đầu, Samsung Display đã lên kế hoạch đóng cửa mảng kinh doanh LCD vào cuối năm 2020, nhưng bị trì hoãn theo yêu cầu của công ty mẹ do giá màn hình LCD đột ngột tăng đột biến trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
Quyết định này đồng nghĩa việc công ty sẽ không còn sản xuất LCD dùng cho màn hình TV lớn, thay vào đó tập trung vào sản xuất màn hình đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED) và màn hình chấm lượng tử (QD). Các nhân viên của mảng LCD dự kiến sẽ được chuyển sang các doanh nghiệp QD.
Được thành lập lần đầu tiên vào năm 1991, Samsung Display là chi nhánh kinh doanh LCD của Samsung Electronics. Công ty ra mắt năm 2012 và đã sáp nhập ba nhà sản xuất tại Hàn Quốc và Nhật Bản chuyên về đi-ốt phát sáng hữu cơ ma trận hoạt động (AMOLED) để sản xuất các loại màn hình tiên tiến.