Samsung dự đoán bán 5-6 triệu smartphone màn hình gập vào năm 2020

Samsung dự đoán bán 5-6 triệu smartphone màn hình gập vào năm 2020
Tạp chí Nhịp sống số - Tờ báo Hàn Quốc đưa tin về việc Samsung đang nỗ lực mở rộng sản xuất thêm điện thoại màn hình gập cho năm tới.

Công ty được cho là đang nhắm mục tiêu tăng số lượng sản phẩm lên gấp 10 lần, nhưng các nhà phân tích đặt câu hỏi liệu có đủ thị trường để tiêu thụ ngần ấy sản phẩm hay không.

Dựa trên những con số báo cáo, Samsung đã bán được 500.000 chiếc Galaxy Fold. Năm tới, công ty có kế hoạch sản xuất 5-6 triệu chiếc. Samsung Display hiện đang xem xét các cách để thúc đẩy quá trình sản xuất điện thoại.

Để đạt được những mục tiêu đó, Samsung cần đầu tư vào các cơ sở sản xuất có trụ sở tại Việt Nam - đặc biệt là nếu họ muốn chuyển sang công nghệ Ultra Thin Glass.

Các nhà nghiên cứu thị trường dự đoán rằng hầu hết các điện thoại màn hình gập được bán trong năm tới sẽ là sản phẩm của Samsung. Tuy nhiên, họ ước tính rằng Samsung chỉ có thể đáp ứng nhu cầu cho 4-5 triệu đơn hàng trong khi có nguồn tin khác dự đoán con số chỉ khoảng 3 triệu.

Vì vậy, ngay cả khi sản phẩm Galaxy Fold của Samsung chiếm lĩnh thị trường, công ty vẫn có thể không đạt được mục tiêu doanh số. Có lẽ dự báo từ các nhà phân tích đã tác động tới quyết định cắt giảm số lượng sản xuất từ 10 triệu chiếc Galaxy Fold xuống còn 5-6 triệu.

Vấn đề mà Samsung phải đối mặt là thị trường smartphone cao cấp đang có mức doanh thu thấp hơn, và các sản phẩm màn hình gập nằm trong danh sách đó.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.