Samsung đưa tính năng Back Tap đến với điện thoại Galaxy

Tạp chí Nhịp sống số - Apple và Google đều đã cung cấp tính năng Back Tap trên thiết bị của họ từ lâu nhằm cho phép người dùng nhanh chóng chụp ảnh màn hình, mở ứng dụng… Và giờ đây, Samsung cũng làm điều tương tự.
Samsung Back Tap

Theo Android Authority, tính năng Back Tap của Samsung được công ty đặt tên RegiStar và được công bố trên diễn đàn Hàn Quốc. Với tính năng này, chủ sở hữu điện thoại Galaxy có thể sử dụng cử chỉ chạm hai hoặc ba lần trên smartphone của họ. Những cử chỉ này có thể được chỉ định để tạo ảnh chụp màn hình, khởi chạy cửa sổ bật lên, xem thông báo, khởi chạy Google Assistant, kích hoạt menu gần đây…

Nhưng có một số hạn chế đối với cử chỉ chạm phía sau trên điện thoại Samsung, đó là nó không hoạt động khi pin ở mức 15% hoặc thấp hơn, khi điện thoại ở chế độ ngủ hoặc khi đang ở màn hình khóa.

Chưa dừng lại ở đó, RegiStar cũng cho phép người dùng tùy chỉnh những gì sẽ xảy ra khi người dùng nhấn và giữ nút nguồn. Ngoài việc chụp ảnh màn hình và kích hoạt Google Assistant, người dùng cũng có thể nhấn và giữ nút để chuyển đổi đèn pin, chuyển đổi Live Caption...

RegiStar còn cho phép người dùng tùy chỉnh menu cài đặt của mình (thay đổi thứ tự cài đặt) và cung cấp khả năng nhấn mạnh vào màn hình như một phím tắt cử chỉ trên Galaxy Z Fold 4.

RegiStar hiện có sẵn cho các thiết bị sử dụng bản cập nhật One UI 5, người dùng có thể tải xuống thông qua Galaxy Store. Mặc dù xuất hiện chậm nhưng nhìn chung điều này sẽ giúp Samsung mở rộng khả năng tùy biến trên điện thoại Galaxy và mang đến tính hữu ích hơn cho người dùng.

Theo Android Authority

Có thể bạn quan tâm