Samsung được dự báo sụt giảm doanh thu trong cuối năm 2018

Samsung được dự báo sụt giảm doanh thu trong cuối năm 2018
Tạp chí Nhịp sống số - Theo các nhà phân tích, Samsung Electronics có kết quả kinh doanh yếu hơn trong quý 4 so với cùng kỳ năm ngoái do sự tăng trưởng chậm lại của mảng kinh doanh chip.

Các nhà phân tích tại Hàn Quốc dự báo Gã khổng lồ công nghệ sẽ báo cáo lợi nhuận kinh doanh đat mức 13,9 nghìn tỷ won (12,3 tỷ USD) trong quý cuối năm, giảm 7,6% so với mức 15,1 nghìn tỷ won đạt được cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu ước tính khoảng 63,8 nghìn tỷ won, giảm 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự kiến, Samsung Electronics sẽ công bố báo cáo kinh doanh quý 4 vào đầu tháng 1/2019.

Đây sẽ là lần đầu tiên lợi nhuận kinh doanh hàng quý của Samsung giảm xuống dưới mức 14.000 tỷ won kể từ mốc 9,9 nghìn tỷ won quý đầu tiên của năm 2017.

Sở dĩ các nhà phân tích đưa ra dự báo kinh doanh yếu trong quý cuối năm 2018 của Samsung là do đây là thời điểm giá toàn cầu của bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) và chip bộ nhớ flash NAND giảm.

Bên cạnh đó, những bất ổn khác như căng thẳng thương mại giữa Mỹ-Trung Quốc, những thay đổi nhanh chóng trên thị trường tài chính quốc tế và đầu tư quy mô lớn của Trung Quốc vào ngành công nghiệp bán dẫn cũng ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của Samsung.

Tuy nhiên, trong cả năm 2018, Samsung Electronics dự kiến sẽ đạt mức lợi nhuận kinh doanh kỷ lục là 62,6 nghìn tỷ won, phá vỡ mức 53,6 nghìn tỷ won của năm 2017.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.