Theo GizChina, báo cáo cho biết doanh thu toàn cầu đã tăng 3% so với năm trước, với toàn bộ thị trường màn hình điện thoại thông minh đạt tổng doanh thu là 9 tỉ USD.
Quý 1/2020 ghi nhận nhu cầu cao hơn đối với OLED và tình trạng thừa cung màn hình LCD do nhu cầu giảm. Doanh thu toàn cầu tăng nhẹ nhờ vào sự gia tăng của các tấm nền OLED. Samsung thu "trái ngọt" nhờ vào việc Samsung Display là nhà phân phối OLED hàng đầu trên thế giới, công ty đã tận dụng nhu cầu cao hơn này để chiếm lĩnh 52% thị trường màn hình điện thoại thông minh toàn cầu vào cuối quý đầu năm. Ở vị trí thứ 2 là BOE Technology và Tianma Microelectronics theo sau ở vị trí thứ 3.
Báo cáo tiếp tục cho thấy công nghệ LCD dường như đang dần bước trên những chặng đường cuối của nhu cầu thị trường. Điều này không chỉ xảy ra trong phân khúc điện thoại thông minh, mà ngay cả đối với các loại màn hình LCD lớn, nhu cầu cũng giảm rõ rệt. Theo một báo cáo gần đây từ Hàn Quốc, giá màn hình LCD 32 inch đã tăng 6% trong tháng này và nó sẽ tiếp diễn trong quý 3/2020, các màn hình LCD lớn sẽ đắt hơn 10%.
Samsung đã quyết định rời khỏi thị trường tấm nền LCD vào cuối năm nay, thay vào đó là nỗ lực mở rộng sản xuất tấm nền OLED cũng như các giải pháp OLED dẻo trong tương lai. Hiện tại, Samsung cũng chính là nhà sản xuất loại OLED dẻo số một trên thế giới, điều này cũng đóng góp vào kết quả tích cực trong quý 1/2020. Với tốc độ này, công ty sẽ giữ được chỗ đứng vững chắc trong mảng này trong bối cảnh thị trường điện thoại thông minh có thể gập đang khá hứa hẹn. Samsung dự kiến sẽ tiếp tục có hai điện thoại gập mới cho tháng 8 và tháng 9, trong khi nhiều đối thủ cạnh tranh vẫn chưa có hướng đi cho phân khúc điện thoại này.
Strategy Analytics dự báo thị trường màn hình điện thoại thông minh toàn cầu có thể phải chịu những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. Đầu ra trong vài tháng tới sẽ chậm lại do sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng.