Samsung Electronics dự kiến lợi nhuận quý 4 năm 2021 đạt mức kỷ lục

Tạp chí Nhịp sống số - Lợi nhuận hoạt động của nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới Samsung Electronics có thể đạt 15.200 tỷ won (12,7 tỷ USD) trong quý kết thúc vào tháng 12/2021.

Các nhà phân tích cho hay Samsung Electronics Co Ltd có khả năng đạt lợi nhuận quý 4/2021 kỷ lục nhờ nhu cầu ổn định đối với chip nhớ máy chủ và tỷ suất lợi nhuận cao hơn trong mảng sản xuất theo hợp đồng.

Theo ước tính của 14 chuyên gia tham gia khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Refinitiv SmartEstimate, lợi nhuận hoạt động của nhà sản xuất chip nhớ và điện thoại thông minh (smartphone) lớn nhất thế giới có thể đạt 15.200 tỷ won (12,7 tỷ USD) trong quý kết thúc vào tháng 12/2021.

Nếu như ước tính trên thành sự thật, con số này sẽ tăng 68% so với mức 9.050 tỷ won ghi nhận cùng kỳ một năm trước đó và đánh bại mức lợi nhuận kỷ lục 15.150 tỷ won của quý 4/2017.

Ông Jeff Kim, nhà phân tích tại công ty môi giới đầu tư KB Securities cho hay tính đến tháng 12/2021, các công ty sở hữu trung tâm dữ liệu lớn ở Bắc Mỹ như Amazon, Microsoft và Meta đã tăng đều đặn các đơn đặt hàng chip nhớ của họ. Chuyên gia này cũng lưu ý mảng kinh doanh sản xuất chip nhớ của Samsung dường như đã giành được số đơn hàng đủ cho hai năm tới.

Các nhà phân tích cho biết mảng kinh doanh sản xuất chip theo hợp đồng của Samsung cũng đã ghi nhận khả năng sinh lời được cải thiện đáng kể so với quý trước, đạt tỷ suất lợi nhuận hoạt động từ 10-20% do số đơn giao hàng nhiều hơn và giá cao hơn.

Theo dự báo trung bình của 5 nhà phân tích, lợi nhuận tổng thể trong quý 4/2021 của Samsung Electronics có thể đạt 9.700 tỷ won, cao hơn gấp đôi so với mức 3.850 tỷ won của cùng kỳ năm trước.

Đối với mảng kinh doanh di động - gần đây đã được hợp nhất với máy thu hình (TV) và thiết bị gia dụng thành bộ phận Thiết bị trải nghiệm (DX), các nhà phân tích cho biết số lô hàng có thể tăng nhẹ so với quý trước do tình trạng thiếu linh kiện đã giảm bớt.

Mảng kinh doanh di động có thể báo cáo lợi nhuận hoạt động khoảng 3.000 tỷ won trong quý vừa kết thúc, tăng khoảng 24% so với cùng kỳ năm 2020.

“Gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc sẽ công bố kết quả sơ bộ vào thứ Sáu tuần này (7/1).

Ngoài các số liệu quan trọng trên, giới quan sát thị trường sẽ chú ý theo dõi kết quả đầy đủ của Samsung Electronics công bố vào cuối tháng này để tìm ra bất kỳ tác động mới nào đối với các cơ sở sản xuất chip ở Tây An.

Samsung Electronics gần đây cho biết họ sẽ tạm thời điều chỉnh hoạt động ở cơ sở này do các quy định nghiêm ngặt về phòng chống lây lan COVID-19 của Trung Quốc.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm