Samsung hợp tác Orange tăng cường mạng 5G tại châu Âu

Samsung hợp tác Orange tăng cường mạng 5G tại châu Âu
Tạp chí Nhịp sống số - Samsung vừa thông báo đã hợp tác với Orange để đưa mạng 5G lên một tầm cao mới tại thị trường châu Âu thông qua giải pháp RAN ảo (vRAN) hàng đầu của mình tại Trung tâm Tích hợp RAN mở của Orange tại Pháp.

Theo Neowin, Samsung sẽ cung cấp kiến trúc RAN ảo (vRAN) cho sự hợp tác này. Trước đó, vRAN đã chứng minh khả năng hoạt động thông qua việc triển khai thương mại bởi các nhà mạng hàng đầu trên toàn cầu, bao gồm cả các nhà mạng ở Mỹ.

Trong thông báo của mình, Phó chủ tịch điều hành mảng kinh doanh mạng Woojune Kim của Samsung cho biết thông qua sự hợp tác với Orange, công ty muốn đưa các mạng ở châu Âu lên tầm cao mới, giúp các nhà mạng có thể cung cấp các dịch vụ di động phong phú hơn cho khách hàng của họ.

Được biết, Orange chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ di động cho 222 triệu người dùng ở 26 quốc gia cùng với châu Âu, châu Phi và Trung Đông. Thông qua quan hệ đối tác này, Samsung và Orange đặt mục tiêu triển khai các trạm gốc tuân thủ kiến trúc RAN mở từ nhóm O-RAN Alliance. Điều này sẽ bắt đầu với các cấu hình trong nhà và nông thôn trước khi mở rộng sang các khu vực mới trong tương lai.

Đại diện nhà mạng Orange cho rằng RAN mở là một bước tiến lớn của truy cập vô tuyến, vốn đòi hỏi sự hợp tác sâu hơn trong ngành. Công ty muốn đẩy nhanh hơn nữa sự phát triển của các giải pháp RAN mở nhằm đáp ứng nhu cầu mà họ đặt ra. Sau khi công bố các thông số kỹ thuật chung, Trung tâm tích hợp RAN mở của Orange sẽ hỗ trợ phát triển và điều chỉnh các giải pháp từ nhiều bên tham gia.

Tại Trung tâm Tích hợp RAN mở của Orange ở Châtillon, Paris (Pháp), nhóm sẽ tổ chức và thực hiện các thử nghiệm để đánh giá hiệu suất, tiềm năng từ các giải pháp vRAN, radio và Massive MIMO radio của Samsung.

Theo Neowin/PCW

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.