Samsung lại phải đóng cửa một nhà máy vì virus Corona

Samsung lại phải đóng cửa một nhà máy vì virus Corona
Tạp chí Nhịp sống số - Trong một thông báo vừa được đưa ra, Samsung cho biết họ sẽ đóng cửa nhà máy một lần nữa trong hai ngày sau khi một nhân viên đã bị nhiễm virus Corona chủng mới.

Theo SamMobile, công ty sẽ đình chỉ hoạt động tại nhà máy ở Gumi trong hai ngày, từ 1-3/3. Đây là lần thứ hai Samsung phải đóng cửa nhà máy sau khi nhân viên của hãng bị nhiễm virus Corona.

Hàn Quốc đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, nơi có số ca nhiễm bệnh cao nhất ngoài Trung Quốc. Các công ty lớn nhất của Hàn Quốc đã phối hợp cùng chính phủ nước này để hỗ trợ các nỗ lực nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh. Samsung tuyên bố trong tuần này rằng họ sẽ quyên góp 24,6 triệu USD để giúp đỡ những nỗ lực của chính phủ.

Được biết, công nhân mới nhất bị virus Corona của Samsung làm việc tại bộ phận kinh doanh không dây của nhà máy ở Gumi, nơi sản xuất các thiết bị cao cấp như Galaxy Z Flip và Galaxy Fold. Dây chuyền lắp ráp nơi công nhân này làm việc đã tạm thời bị đóng cửa và sẽ hoạt động đầy đủ vào tuần tới, trong khi sàn làm việc của người này sẽ vẫn đóng cửa cho đến ngày 3.3 trước khi quá trình sản xuất tiếp tục.

Ngoài công nhân này, một trường hợp nhiễm bệnh khác được xác định đang làm việc tại nhà máy bán dẫn Giheung của Samsung, nhưng đó không phải là nhân viên công ty. Nhân viên bị nhiễm là của một đối tác quán ăn. Để phòng ngừa, Samsung đã tạm thời đóng cửa quán ăn và có thể gia hạn thêm thời gian nếu cần.

Giống như nhiều công ty Hàn Quốc, Samsung đang phải đối phó với những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra. Tuy nhiên, công ty vẫn khẳng định rằng họ không hy vọng sẽ thiếu nguồn cung cho Galaxy Z Flip mặc dù nhà máy Gumi đã đóng cửa trước đó.

Có thể bạn quan tâm