Samsung lên kế hoạch ra mắt Galaxy Z FE

Tạp chí Nhịp sống số - Sau khi ra mắt Galaxy S23 FE, Samsung dự định tiếp tục phát hành biến thể FE (Fan Edition) của các dòng smartphone chủ lực của họ mỗi năm, bao gồm cả Galaxy Z series màn hình gập.

Theo Neowin, báo cáo đến từ người dùng X, Tech_Reve, cho thấy mẫu Galaxy Z FE đầu tiên sẽ được ra mắt vào năm sau, sau khi Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 ra mắt. Đây là thông tin khá thú vị trong bối cảnh Samsung đã thông báo không có kế hoạch cho smartphone màn hình gập rẻ hơn tại sự kiện Galaxy Unpacked gần đây, nơi hãng ra mắt Galaxy Z Fold5 và Z Flip5.

Galaxy Z FE

Vào năm ngoái, có tin đồn cho biết Samsung đang lên kế hoạch cho một sản phẩm màn hình gập thuộc dòng Galaxy A tầm trung. Model này được cho là đang ở giai đoạn đầu. Với thông tin mới nhất, có khả năng Galaxy Z FE sẽ giúp Samsung đạt được mục tiêu đưa smartphone màn hình gập trở thành xu hướng chủ đạo nếu có thể giảm giá.

Các dòng sản phẩm màn hình gập hiện tại của Samsung là các thiết bị cao cấp có giá từ 1.000 USD trở lên. Mặc dù dòng Galaxy Z Flip đã giúp giảm giá phần nào trong những năm qua, tuy nhiên smartphone màn hình gập vẫn đắt hơn so với smartphone tiêu chuẩn.

Để so sánh, Galaxy Z Flip5 được bán với giá khởi điểm 999 USD. Nếu Samsung tạo ra một phiên bản Galaxy Z FE, giá bán của nó có thể giảm hơn nhiều và giúp người mua hạn chế ngân sách dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm tương tự.

Ngoài lựa chọn từ Samsung, người dùng cũng có thể tìm mua smartphone màn hình gập từ một số công ty đến từ Trung Quốc. Apple cũng đang có kế hoạch phát triển dòng sản phẩm của riêng mình, tuy nhiên giá bán của iPhone màn hình gập nhiều khả năng sẽ không rẻ.

Có thể bạn quan tâm