Samsung lên kế hoạch tự sản xuất màn hình gập

Samsung lên kế hoạch tự sản xuất màn hình gập
Tạp chí Nhịp sống số - Để giảm giá bán các sản phẩm điện thông minh màn hình gập, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung đang tìm cách tự sản xuất phần màn hình gập trên mỗi thiết bị.

Cho đến thời điểm hiện tại, công ty vẫn đang phụ thuộc vào nguồn cung ứng màn hình gập từ công ty Samsung Display. Nếu có thể tự túc trong khâu sản xuất này, giá thành của các sản phẩm màn hình gập có thể giảm dần tới một mức giá phải chăng hơn bao giờ hết.

Điện thoại thông minh màn hình gập rẻ nhất hiện nay của Samsung là Galaxy Z Flip có giá bán 1.400 USD (khoảng 33 triệu đồng), một mức giá không hề rẻ. Kính được sử dụng trên thiết bị này có độ dày 30 micromet và có giá khoảng 40 USD, trong khi đó kính phẳng trên điện thoại thông thường chỉ có giá khoảng 2 USD.

Kính dành cho thiết bị màn hình gập được gọi là UTG (Kính siêu mỏng), được sử dụng trên Galaxy Z Flip do Samsung Display sản xuất. Phần kính siêu mỏng này được kết hợp với tấm nền OLED sau đó sẽ được chuyển tới Samsung Electronics. Nếu nhà sản xuất điện thoại có thể tự sản xuất kính dành cho thiết bị màn hình gập, Samsung Electronics có thể cạnh tranh trực tiếp với công ty chị em của mình. Điều này có thể dẫn đến sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất kính khác, đồng thời giúp giảm chi phí.

Trên thực tế, Samsung Electronics đã đàm phán với nhiều nhà sản xuất kính cho thiết bị màn hình gập. Hy vọng mọi chuyện diễn ra suôn sẻ và điện thoại thông minh màn hình gập sẽ có mức giá phải chăng hơn trong những năm tới.

Có thể bạn quan tâm