Samsung lọt top 5 về chip xử lý di động

Samsung lọt top 5 về chip xử lý di động
Tạp chí Nhịp sống số - Hãng điện tử Hàn Quốc đạt được thành tựu không nhỏ, khi nằm trong nhóm 5 nhà thiết kế chip ứng dụng lớn nhất trên thế giới.

Samsung vươn lên vị trí thứ 4 trong cuộc đua chip xử lý di động

Thị trường chip xử lý toàn cầu dành cho điện thoại di động trong năm 2015 đã sụt giảm 4% - hiện ở mức giá trị 20 tỷ USD. Tuy nhiên, đây vẫn được coi là mảnh đất màu mỡ đối với một vài hãng công nghệ, trong đó có Samsung.

Nhờ sự mở rộng của nhóm chip Exynos trong các dòng điện thoại phổ thông và tầm trung với khoảng 500 triệu đơn vị xuất xưởng (chiếm 15% trong tổng số điện thoại Samsung tung ra thị trường) trong năm 2015. Đó là chưa kể tới các dòng sản phẩm thiết bị số đeo trên người như đồng hồ thông minh, kính thực tại ảo, thiết bị gia dụng...

Số liệu công bố của Strategy Analytics cho thấy, Qualcomm vẫn giữ vị trí số 1 trên sân chơi sôi động này (với 42% thị phần) - dẫn trước Apple (21%). Vị trí thứ 3 thuộc về MediaTek (19%) còn đứng thứ 4 lúc này là Samsung. Hãng điện tử Hàn Quốc đã đẩy một tên tuổi lớn là Spreadtrum xuống vị trí số 5.

Với dòng sản phẩm Galaxy S7 cùng hàng loạt các mẫu điện thoại Samsung đang thai nghén cho năm 2016, cơ hội tiến lên dành cho hãng vẫn rất rộng mở.

Có thể bạn quan tâm