Theo các tin đồn gần đây, Samsung đang đàm phán để có thể mua được Magneti Marelli, một thương hiệu chuyên về linh kiện ôtô thuộc công ty Fiat Chrysler Automobiles với giá tới 3 tỉ USD.
Việc bắt đầu từ mảng sản xuất linh kiện ôtô sẽ giúp Samsung đa dạng hóa nguồn thu của mình. Quan trọng hơn, điều này phục vụ cho mục tiêu bắt kịp các đối thủ công nghệ khác của hãng, khi mà cả Google và Apple đều đang đẩy mạnh chương trình phát triển xe tự lái của riêng mình.
Bên cạnh đó, có lẽ Samsung buộc phải thay đổi khi thị trường dành cho các sản phẩm truyền thống của hãng bão hòa. Như lời một lãnh đạo Samsung gần đây cho biết: "Sẽ tới một thời điểm mà lợi nhuận của của việc bán smartphone hay TV tăng trưởng chậm lại và sẽ không có cách nào có thể cứu vãn được điều đó". Người này cũng nhấn mạnh rằng công ty cần thay đổi khi mà mô hình kinh doanh thông thường của Samsung đang ngày càng bị thách thức.
Điều đặc biệt là Lee Jae Yong, Phó Chủ tịch của Samsung hiện là một thành viên trong ban giám đốc của Exor, công ty mẹ của Fiat Chrysler Automobiles. Ông Lee cũng được đồn đoán là có mối quan hệ tốt với những người trong ngành công nghiệp ôtô khi mà ông này thường xuất hiện trong những cuộc trao đổi ý kiến với các lãnh đạo của BMW, Ford hay Toyota.
Ngoài ra, Samsung cũng đang sở hữu 19,9% cổ phần tại Renault Samsung Motors (RSM), một nhà cung cấp xe ôtô tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, RSM chỉ sử dụng thương hiệu Samsung và sửa đổi một chút từ các mẫu xe của Renault được nhập khẩu. Vì vậy, RSM không được coi là một nhà sản xuất ôtô đích thực.
Tất nhiên, để bước vào lĩnh vực mới, Samsung cần thời gian để nghiên cứu cách tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của họ từ thiết kế cho tới cách bán hàng.