Samsung phát triển cảm biến ISOCELL mới độ phân giải 432 MP

Tạp chí Nhịp sống số - Samsung được cho là đang nghiên cứu thêm hai tuyệt tác cảm biến camera trong dòng ISOCELL HW mới, được gọi là ISOCELL HW1 và ISOCELL HW2 nhằm trang bị cho các dòng smartphone cao cấp.

Theo Sparrowsnews, Samsung đã đi tiên phong trong lĩnh vực cảm biến camera độ phân giải cao và nỗ lực mới nhất của họ đã đưa mọi thứ lên tầm cao mới. Cảm biến ISOCELL HP2SX sắp ra mắt trên Galaxy S24 Ultra tự hào cung cấp độ phân giải đến 200 MP. Nhưng các cảm biến ISOCELL HW1 và HW2 sắp tới còn đi xa hơn nữa.

ISOCELL HW1

Điều khác biệt ở ISOCELL HW1 và HW2 chính là chúng không chỉ đi kèm độ phân giải đáng kinh ngạc 432 MP mà còn là kích thước cảm biến khá lớn, trong đó HW1 có kích thước 1/1,05 inch và HW2 có kích thước 1/1,07 inch nhỏ hơn một chút. Những cảm biến này lớn hơn đáng kể so với cảm biến camera của smartphone thông thường.

Ngoài độ phân giải ấn tượng, những cảm biến này còn có kích thước điểm ảnh đột phá, với HW1 đi kèm kích thước điểm ảnh 0,56 µm, trong khi HW2 có kích thước điểm ảnh cực nhỏ 0,5 µm. Những điểm ảnh nhỏ như vậy cho thấy cam kết của Samsung trong việc ghi lại những chi tiết sắc nét và hiệu suất vượt trội trong điều kiện ánh sáng yếu với tính năng ghép điểm ảnh.

Câu hỏi được đặt ra là liệu những cảm biến này có thể được tích hợp vào kiểu dáng mỏng của smartphone hiện đại hay không. Mặc dù thông số kỹ thuật của chúng chắc chắn ấn tượng nhưng tính thực tế của việc kết hợp các cảm biến lớn và độ phân giải cao như vậy vào các thiết bị nhỏ gọn vẫn còn phải xem xét. Những thách thức nằm ở việc duy trì một thiết kế đẹp mắt mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh hoặc chức năng tổng thể của thiết bị.

Về thời điểm những cảm biến này đến tay người tiêu dùng, điều đó vẫn còn là một ẩn số. Samsung chưa chính thức tiết lộ bất kỳ ngày phát hành nào khiến mọi người vẫn cần thêm thông tin. Nhưng nếu Samsung có thể đạt được thành công, chúng ta có thể sớm thấy khả năng của máy ảnh mà trước đây không thể tưởng tượng được.

Có thể bạn quan tâm