Samsung ra mắt bộ đôi màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G

Tạp chí Nhịp sống số - Mẫu Flip3, với màn hình 6,7 inch, sẽ được bán với mức giá từ 999 USD, trong khi mẫu Fold3 với màn hình 7,6 inch sẽ được bán với mức giá từ 1.799 USD.

Ngày 11/8, Samsung đã ra mắt hai phiên bản nâng cấp của smartphone có tính năng gập mới, có tên là Galaxy Z Fold3 và Z Flip3.

Bộ đôi smartphone màn hình gập này đều là những thế hệ tiếp theo của dòng điện thoại cao cấp, được Samsung trình làng với nhiều cải tiến. Nhờ đó, thế hệ Galaxy Z có thẻ mang đến trải nghiệm tiện ích hơn trong công cuộc “gập - mở”, cũng như nâng cấp tối ưu độ bền và khẳng đa nhiệm.

Phát biểu tại sự kiện, ông TM Roh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Ngành hàng Truyền thông Di động, Công ty Samsung Điện tử - cho biết: "Một lần nữa chúng tôi muốn định nghĩa lại những khả năng của các mẫu smartphone gập, qua đó giúp người dùng có thêm trải nghiệm về sự linh hoạt và năng động trong thế giới tốc độ như hiện nay. Ngoài ra, những thiết bị mới cũng giúp khách hàng sử dụng các công nghệ hiện đại, mở ra những cách mới để tối ưu hóa và tận hưởng các khoảnh khắc trong môi trường công nghệ mở và sáng tạo mà hãng hướng đến."

Z Fold3 được gọi là cỗ máy đa nhiệm cho cả công việc và giải trí, với màn hình Infinity Flex 7,6inch được thiết kế liền mạch, cùng với bút S Pen lần đầu tiên hiện diện trên Z Fold hứa hẹn mang lại những trải nghiệm mới.

Để có thể đạt được khả năng kháng nước IPX8, Samsung sử dụng vật liệu Armor Aluminium mới, vật liệu nhôm bền nhất từng được sử dụng trên smartphone, kết hợp với kính Corning Gorilla Glass Victus để bảo vệ chống trầy xước và rơi rớt ngẫu nhiên.

Ngoài ra, Samsung cũng đã sử dụng một lớp màng bảo vệ mới làm bằng PET, là loại vật liêu có độ co giãn và tối ưu hóa các tấm nền tạo nên màn hình, nhằm mang đến độ bền màn hình cao hơn 80% so với thế hệ trước.

Công nghệ bản lề ẩn Hideaway Hinge lần đầu tiên được giới thiệu trên Galaxy Z Flip, cho phép thiết bị giữ nguyên hiện trạng dù ở bất kỳ góc nghiêng nào.

Đồng thời, công nghệ Sweeper cải tiến cũng giúp các sợi chổi quét bên trong được rút ngắn, để vừa giảm thiểu bụi bám vào bản lề ẩn Hideaway Hinge, mà vẫn giữ được thiết kế mỏng hơn. Nhờ đó, Z Fold3 và Z Flip3 có khả năng gập mở đến 200.000 lần, đã được kiểm chứng bởi Bureau Veritas.

Đáng chú ý, thiết bị còn được trang bị khả năng tương thích băng tần 5G và vi xử lý 5nm mạnh mẽ nhất.

Z Fold3 có màn hình Infinity Flex 7,6inch liền mạch, được trang bị camera ẩn dưới màn hình, giúp giảm thiểu các điểm ảnh bị chiếm dụng, gia tăng diện tích hiển thị tối đa để người dùng có thể tận hưởng những nội dung yêu thích trên một màn hình nguyên vẹn.

Đi cùng công nghệ hiển thị Eco mới, màn hình thiết bị sáng hơn 29% trong khi vẫn giảm thiểu năng lượng tiêu thụ ít hơn. Trải nghiệm thao tác cuộn mượt mà hơn nữa và tương tác thiết bị nhanh hơn nhờ tốc độ làm mới siêu mượt lên tới 120Hz trên cả màn hình chính và màn hình phụ.

Trên màn hình chính của Z Fold3, người dùng có thể ghi chú lại trong lúc đang gọi điện video hoặc kiểm tra danh sách việc cần làm trong khi đọc email một cách dễ dàng hơn bao giờ hết, người dùng Z Fold3 có thể tăng cường khả năng sáng tạo và năng suất của mình bằng chiếc bút S Pen.

S Pen cho Z Fold3 sẽ có hai tùy chọn: S Pen Fold Edition (S Pen phiên bản Galaxy Z Fold) và S Pen Pro. Cả hai đều có đầu bút Pro đặc chế có thể rụt lại khi viết vẽ trên màn hình chình bằng công nghệ hạn chế lực chạm.

Tính năng Flex mode trên Z Fold3, cho phép người dùng làm được nhiều việc cùng lúc, như tham gia cuộc gọi điện video ở phần trên màn hình trong khi kiểm tra ghi chú cuộc họp ở phần dưới màn hình. 

Z Fold3 có 3 sự lựa chọn màu sắc vượt thời gian: Đen Phantom Black, Xanh Phantom và Bạc Phantom.

Cũng ra mắt lần này, Galaxy Z Flip3 5G có thiết kế năng động, trẻ trung mà không kém phần thời trang và tươi mới. Sản phẩm này có 3 tùy chọn màu: Kem Ivory, Tím Lilac, Xanh Phantom và Đen Phantom, đi cùng với ốp lưng và dây đeo thời trang mới.

Thiết kế gập ngang thân thiện của Z Flip3 thực sự mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, từ quay video, chụp ảnh, xem thông báo, tin nhắn, cập nhật và kiểm tra lịch trình, xem các thông tin về thời tiết, theo dõi số bước chân hàng ngày… ở màn hình ngoài mới.

Đặc biệt, người dùng có thể cá nhân hóa màn hình ngoài cũng như kết hợp hình nền trùng với màu tai nghe và đồng hồ đeo tay để tạo nên một “bản hòa ca” đầy cá tính, sắc màu.

Z Flip3 được trang bị các tính năng chụp ảnh mới, ví dụ như chụp ảnh không chạm (hands free) để tạo ra những bức ảnh selfie độc đáo hơn với chế độ Flex; gập lại để chụp ảnh và quay video nhanh ngay từ màn hình ngoài thông qua tính năng Quick Shot bằng cách nhấn đúp vào phím nguồn của Z Flip3…

Samsung cho biết, bộ đôi Galaxy Z mới đã được trang bị thêm nhiều ứng dụng hơn, là thành quả của những hợp tác hàng đầu giữa Samsung và các tên tuổi lớn như Google, Microsoft, v.v. Nhờ đó, người dùng có thể tận hưởng nhiều hơn các ứng dụng được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu riêng của mình.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Samsung đồng thời giới thiệu Galaxy Buds2 mới, mẫu tai nghe không dây nhỏ nhất và nhẹ nhất của Samsung nhưng có hình dạng cong mang tính biểu tượng để có được chất lượng âm thanh tốt hơn.

Ngoài ra, Galaxy Watch4 cũng hiện diện với các phiên bản 40mm và 44mm, trong đó giá khởi điểm cho mẫu có tính năng LTE có giá từ 299 USD.

Còn mẫu Galaxy Watch4 Classic sẽ có các phiên bản 42mm và 46mm, trong đó giá khởi điểm cho mẫu có tính năng LTE có giá từ 399 USD.

Bộ đôi Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 sẵn sàng để đặt hàng trước từ 12/8 và cả hai sản phẩm sẽ ra mắt vào ngày 27/8 tới tại Mỹ, Châu Âu và Hàn Quốc. Đi cùng với đó là gói Bảo hành mở rộng Samsung Care+ một năm, gói dịch vụ hỗ trợ cao cấp.

Tại thị trường Việt Nam, Samsung Vina sẽ chính thức công bố ngày lên kệ bộ đôi Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 5G vào ngày 18/8/2021.

Phiên bản Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 Thom Browne Edition màu Thom Browne White có sẵn để đặt hàng trước bắt đầu từ hôm nay tại một số thị trường với số lượng giới hạn. Tại thị trường Việt Nam, Samsung Vina chính thức công bố số lượng giới hạn 200 máy và dự kiến công bố chương trình mở bán Bộ sưu tập Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 Thom Browne Edition vào ngày 18/8.

Có thể bạn quan tâm