Samsung ra mắt màn hình TV dành cho giới siêu giàu

Tạp chí Nhịp sống số - Với mức giá lên tới 150.000 USD, màn hình MicroLED trong suốt mới của Samsung được cho là một món đồ công nghệ xa xỉ, kể cả là đối với những người giàu có.

Trước thềm Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2024, Samsung đã giới thiệu mẫu màn hình MicroLED trong suốt đầu tiên trên thế giới tại sự kiện Samsung First Look.

Màn hình mới sử dụng đèn LED trong suốt để trình chiếu nội dung. Nhà sản xuất hứa hẹn về một sản phẩm công nghệ vượt trội, khiến cho “ranh giới giữa nội dung và thực tế sẽ không thể phân biệt được”.

Transparent microLED TV at CES 2024

Màn hình trong suốt không có gì mới và Samsung đã cố gắng cải thiện chúng kể từ khi công ty công bố lần đầu tiên vào năm 2015.

Màn hình của Samsung không chỉ trong suốt, mà còn có dạng modul. Có nhiều kích cỡ khác nhau, cung cấp cho người dùng các lựa chọn để tùy chỉnh hình dạng và kích thước theo yêu cầu của mình.

Công nghệ đằng sau màn hình MicroLED trong suốt mới của Samsung gồm một quy trình sản xuất phức tạp giúp loại bỏ các đường nối và khúc xạ ánh sáng, tạo ra một màn hình mỏng và trong suốt như thủy tinh.

Các đặc điểm nổi bật của sản phẩm mới được Samsung thuyết trình trong một đoạn video ngắn, thể hiện khả năng vượt trội của màn hình MicroLED mới.

Hiện tại, màn hình MicroLED trong suốt mới được cho vẫn là một thứ hàng xa xỉ đối với người giàu. Lý do vì giá thành TV MicroLED của Samsung rất cao, hiện có giá 150.000 USD cho mẫu 110 inch.

Cho đến khi các giải pháp cắt giảm chi phí đáng kể được thực hiện, sản phẩm này sẽ vẫn chỉ là mơ ước và nằm ngoài tầm với của đại đa số người tiêu dùng thông thường.

Có thể bạn quan tâm