Samsung sản xuất ít nhất 1 triệu smartphone màn hình gập

Samsung sản xuất ít nhất 1 triệu smartphone màn hình gập
Tạp chí Nhịp sống số - Samsung Electronics sẽ tung mẫu điện thoại gập được vào nửa đầu năm sau và sản xuất ít nhất 1 triệu chiếc, Yonhap News dẫn lời sếp smartphone Samsung DJ Koh cho hay.

Công ty có trụ sở ở Suwon (Hàn Quốc) vừa giới thiệu một ít về mẫu điện thoại màn hình gập của họ tại Hội nghị các nhà phát triển diễn ra ở San Francisco (Mỹ) hôm 7/11. Dù vậy, hãng không đề cập chi tiết giá cả, tên mẫu cũng như ngày phát hành.

Chủ tịch mảng kinh doanh truyền thông di động Samsung, ông DJ Koh, nói với báo giới sau sự kiện rằng ông chắc chắn sẽ cho ra mắt điện thoại này vào nửa đầu năm sau. Ông còn cho biết thêm Samsung sẽ giới thiệu phiên bản điện thoại gập mới mỗi năm, hệt như các mẫu Samsung được đón chờ hàng đầu như Galaxy S9.

Công ty còn có thể tăng khối lượng sản xuất thiết bị gập được, tùy thuộc vào sự tiếp nhận của thị trường. Samsung bán hơn 300 triệu điện thoại trong cả năm 2017, theo hãng nghiên cứu thị trường TrendForce. Nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới bắt tay với Google để phát triển giao diện phần mềm cho điện thoại gập được từ khi ông Koh gặp gỡ CEO Google Sundar Pichai cách đây hai tháng.

Samsung và nhiều hãng smartphone đang cố gắng hồi sinh nhu cầu điện thoại thông minh trong bối cảnh người dùng trên toàn cầu ngày càng chờ lâu hơn để nâng cấp thiết bị. Hãng Hàn Quốc dự kiến tung phiên bản rẻ hơn của mẫu Galaxy S10 vào năm 2019 để thu hút người tiêu dùng, những người ngày càng chú ý giá cả.

Công nghệ 5G cũng sẽ mở ra cho Samsung cơ hội lớn vào năm sau, ông Koh nói. Kế hoạch sản xuất thiết bị tương thích với mạng di động thế hệ thứ năm được Samsung dời lên chín tháng.

Có thể bạn quan tâm

Một tính năng mới mà Google dự kiến triển khai đến người dùng thiết bị Android 15 vừa được phát hiện liên quan đến việc hỗ trợ sạc không dây qua NFC.