Danh tiếng của Samsung đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau scandal Galaxy Note 7 và sự việc còn tồi tệ hơn nữa với Samsung SDI – nhà cung cấp pin lỗi hỏng cho Galaxy Note 7. Dù pin mới của một nhà sản xuất khác cũng bị phát hiện trong các smartphone bị bốc cháy sau đó, song công ty vẫn đang tồn tại một cách chật vật trong thời kỳ “hậu” scandal.
Theo Reuters, Samsung SDI đang nỗ lực thuyết phục các đối tác hiện tại, trong đó có Apple, rằng pin của họ là an toàn và đang gặp rất nhiều khó khăn khi tìm kiếm khách hàng mới. Sau khi sự việc không may xảy ra, giá trị thị trường của SDI đã giảm tới 20% và chưa thể khôi phục lại mức trước khủng hoảng.
“Kể từ đợt thu hồi Galaxy Note 7 thứ nhất, chúng tôi đã nhận được rất nhiều chất vấn từ khách hàng, kể cả Apple, rằng pin sử dụng trong sản phẩm của họ có an toàn không”, một nhân viên SDI kể. “Chúng tôi cũng phải xem lại xem liệu pin trong các sản phẩm đó có được sản xuất theo cách giống như pin trong Galaxy Note 7 hay không.”
Giới phân tích tin rằng, điều này sẽ để lại tác động tới khách hàng mới của Samsung hơn là khách hàng hiện tại. Theo S.R. Kwon, một nhà phân tích tại công ty chứng khoán Dongbu, SDI có thể giữ được các đối tác hiện tại nhưng sẽ mất một thời gian dài để thu hút những đối tác mới.
Samsung SDI chiếm giữ 25% thị phần thị trường pin cho thiết bị nhỏ, nhưng hãng cũng đang nỗ lực mở rộng tầm với của mình sang ngành ô tô và các ngành khác. Mặc dù vậy, tiến độ mở rộng của họ cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi scandal Note 7. Một khách hàng trong ngành ô tô của SDI bình luận: “Các pin lỗi của Galaxy Note 7 khác hoàn toàn với sản phẩm mà chúng tôi sử dụng, nên vấn đề này thực sự không ảnh hưởng tới chúng tôi. Nhưng chúng tôi vẫn thấy không thoải mái”, vị đại diện công ty nói.
Chúng ta có thể tin rằng các khách hàng khác của Samsung SDI cũng có cảm giác tương tự, vì vậy nhà cung cấp pin này sẽ có thời gian rất khó khăn phía trước để lấy lại niềm tin vào sản phẩm của họ.