Theo Neowin, UTG là lớp kính chỉ mỏng 30μm nhưng nó được sản xuất với “quy trình tăng cường” giúp bền và linh hoạt hơn, đó là lý do tại sao nó có thể được sử dụng trong màn hình gập lại như Galaxy Z Flip. Samsung đang giữ một số bí mật của mình mà chỉ nói rằng hãng sử dụng vật liệu đặc biệt đưa vào UTG để đạt đến độ sâu không được tiết lộ, từ đó mang đến độ cứng phù hợp.
Samsung đang sử dụng khẩu hiệu “Tough, yet Tender” để quảng bá UTG, và công ty cho biết Bureau Veritas, một tổ chức chứng nhận có trụ sở tại Pháp, đã đánh giá chiếc kính này có khả năng gập lại lên tới 200.000 lần. Samsung cũng đã đăng ký nhãn hiệu Samsung Ultra-Thin Glass tại 38 quốc gia trên thế giới, bao gồm Mỹ, Trung Quốc và nhiều quốc gia EU.
Điều này không gây ngạc nhiên, vì hầu hết các công ty có thể sẽ muốn sử dụng một số hình thức che phủ kính thay vì nhựa khi các nếp gấp trở nên phổ biến hơn. Samsung cho biết họ đã hợp tác với một công ty Hàn Quốc (chưa được đặt tên) để thương mại hóa UTG kể từ năm 2013, và nó có thể chứng minh là một doanh nghiệp có lợi nhuận trong những năm tới.