Samsung sẽ cung cấp màn hình AMOLED uốn dẻo cho iPhone?

Samsung sẽ cung cấp màn hình AMOLED uốn dẻo cho iPhone?
Tạp chí Nhịp sống số - Những thông tin gần đây cho thấy Samsung có thể là một trong số những đối tác cung cấp màn hình AMOLED uốn dẻo cho iPhone trong thời gian tới.

Apple sẽ sử dụng màn hình AMOLED cho các thế hệ iPhone tiếp theo? Đây là tin đồn xuất hiện với tần suất khá lớn trong thời gian gần đây. Samsung, LG, Japan Display và AUO được xem là những đối tác tiềm năng để cung cấp màn hình OLED cho Apple.

Digitimes dẫn một nguồn tin mới nhất từ Hàn Quốc cho biết Samsung đã được Apple chấp thuận để cung cấp màn hình AMOLED uốn dẻo và công ty này sẽ đầu tư khoảng 7,47 tỷ USD trong một hoặc hai năm tới cho dây chuyền sản xuất màn hình mới. Samsung đã có kế hoạch mở rộng thị trường AMOLED nhưng hợp đồng với Apple có thể là một bước nhảy vọt của công ty Hàn Quốc trong lĩnh vực này. Samsung cũng cho thấy họ có khả năng sẽ cung cấp màn hình AMOLED cho nhiều nhà sản xuất khác như Xiaomi, Huawei.

Tuy nhiên, với truyền thống của mình, Apple thường không phó thác nguồn cung linh kiện cho một nhà sản xuất duy nhất nên một số nguồn tin cho rằng Apple đồng thời cũng đàm phán với Japan Display và AUO về màn hình AMOLED. Trước đó, LG cũng đã trở thành đối tác của Apple khi cung cấp màn hình AMOLED cho Apple Watch.

Apple được đồn rằng sẽ chuyển sang công nghệ OLED từ cách đây khá lâu nhưng các nhà phân tích cho rằng khả năng iPhone 7 trang bị loại màn hình này khá thấp, ít nhất chúng ta cũng phải chờ đến iPhone 8. Mùa thu năm trước, từng xuất hiện thông tin Samsung đàm phán với Apple để cung cấp màn hình AMOLED cho chiếc iPhone tiếp theo và nhiều khả năng đến thời điểm hiện tại, thoả thuận này đã được thực hiện.

Có thể bạn quan tâm