Theo những người trong ngành, Samsung đã cung cấp một tấm nền có thể gập lại cho điện thoại từ hai công ty ở Thung lũng Silicon, nhưng có kích thước 7,2 inch khi mở ra, trái ngược với 7,3 inch trên Galaxy Fold.
Nếu đúng như vậy, Samsung đã sẵn sàng hy sinh một số độc quyền trong việc phát triển hệ sinh thái điện thoại có thể gập lại càng nhanh càng tốt. Hãng đã làm điều tương tự vào năm ngoái khi cung cấp các mẫu đến các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc như Xiaomi và Oppo. Khác với các công ty này, Huawei đã chọn BOE trở thành đối tác cung cấp màn hình có thể gập lại cho mẫu Mate X.
Trong trường hợp cả Apple và Google đều thích những gì mà họ nhận được và đưa ra chiến lược cho phần cứng lẫn phần mềm của họ, Samsung sẽ có nhu cầu lớn đối với các tấm nền OLED có thể gập lại và khởi động một hệ sinh thái chưa tồn tại cho đến bây giờ.
Nếu điện thoại gập lại là tương lai của smartphone, Samsung muốn trở thành người đi đầu trong việc cung cấp màn hình này. Quan trọng hơn, nó giúp thúc đẩy sự gia tăng doanh số smartphone có thể gập lại nhằm bù đắp cho sự trì trệ liên quan đến phần cứng cứng ngắc của ngành công nghiệp.
Dự kiến Samsung sẽ chính thức trình làng chiếc smartphone gập lại Galaxy Fold ra thị trường vào ngày 26/4. Khi đó sản phẩm sẽ giới hạn ở số lượng nhất định bởi đó không phải là sản phẩm mà Samsung muốn hướng đến người tiêu dùng.