Samsung sẽ ra mắt smartphone trượt với công nghệ màn hình trong suốt

Samsung sẽ ra mắt smartphone trượt với công nghệ màn hình trong suốt
Tạp chí Nhịp sống số - Samsung đã nộp cho WIPO (Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới) bằng sáng chế mô hình smartphone với thiết kế trượt và phần màn hình mở rộng trong suốt.

Các bản phác thảo mô tả thiết kế của hai thiết bị. Theo đó, một chiếc smartphone có thể trượt ra từ cạnh bên, trong khi thiết kế còn lại trượt ra theo chiều dọc. Điểm đáng chú ý là trong cả hai trường hợp, màn hình mở rộng từ phần trượt sẽ trong suốt, độ mờ có thể được điều chỉnh theo ý muốn.

Phần màn hình mở rộng trong suốt cho phép hiển thị các đối tượng kỹ thuật số trong khi vẫn có thể nhìn thấy mọi thứ trong thế giới thực. Điều này giúp tăng trải nghiệm cho các ứng dụng AR (Thực tế tăng cường). Ví dụ nếu bạn đang săn lùng các mục tiêu trong một trò chơi AR, chúng sẽ dễ nhìn thấy hơn trong không gian vật lý. Nó cũng có thể giúp bạn nhắn tin dễ dàng hơn khi đang đi bộ mà không bị va chạm với các chướng ngại vật.

Với thiết kế trượt theo phương thẳng đứng, các hình ảnh cho thấy cơ chế trượt giúp thiết bị lớn hơn theo chiều dọc. Điều thú vị là thiết bị không có camera selfie, bằng sáng chế không cho thấy thiết kế đục lỗ hoặc tai thỏ vì vậy rất có thể máy ảnh sẽ được ẩn dưới màn hình.

Cơ chế trượt dọc của Samsung giống như thanh trượt Monte cũ nhưng có thiết kế lớn hơn. Ở phía sau, có năm vòng tròn nhỏ, bốn trong số năm số này có thể sẽ dành cho bộ phận camera, vòng tròn còn lại sẽ là đèn flash LED. Theo mô tả, phần màn hình sau của thanh trượt với công nghệ hiển thị trong suốt sẽ giúp người dùng dễ dàng chụp ảnh selfie với camera chính.

Với thiết bị thứ hai có màn hình ngang, khi được trượt ra, về cơ bản nó sẽ trở thành một chiếc máy tính bảng.

Tuy nhiên, đăng ký bằng sáng chế không có nghĩa những smartphone này sẽ được đưa vào sản xuất. Samsung có thể chỉ đang bảo vệ các ý tưởng tiềm năng về mặt pháp lý để sử dụng trong tương lai.

Dù vậy, Samsung đã từ bỏ việc phát triển tấm nền OLED trong suốt từ năm 2016 do nhu cầu sử dụng thấp, nhưng mọi thứ đã thay đổi trong vài năm qua và chúng ta có thể thấy hãng đang muốn đem công nghệ này sẽ trở lại.

Các báo cáo gần đây chỉ ra rằng Samsung có thể đang phát triển một thiết bị gập “bí ẩn” để ra mắt cùng Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4 tại sự kiện Samsung Unpacked 2022 diễn ra vào tháng 8, vì vậy chúng ta sẽ phải chờ một thời gian nữa để xem liệu bất ngờ nào sẽ được mang đến.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm