Thông báo viết: "Samsung đang thực hiện một quy trình điều tra nghiêm ngặt với các nhà cung cấp để xác định nguồn hàng bị ảnh hưởng trên thị trường. Tuy nhiên, vì sự an toàn của khách hàng là ưu tiên tuyệt đối của Samsung, chúng tôi quyết định tạm dừng bán các sản phẩm Galaxy Note 7".
Với những khách hàng đã mua Galaxy Note 7, Samsung cho biết sẵn sàng đổi mới sản phẩm cho khách hàng trong thời gian sắp tới. Hãng "khuyến nghị khách hàng đã mua Galaxy Note 7 mang máy trực tiếp đến Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Samsung gần nhất để được tư vấn".
Samsung Vina nói "rất tiếc về sự bất tiện này nhưng đây là hành động cần thiết nhằm đảm bảo việc mang đến cho khách hàng của Samsung những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất". Hãng nói hiện vẫn đang tiếp tục phối hợp và làm việc chặt chẽ với các đối tác của Samsung để đảm bảo quy trình đổi mới sản phẩm cho khách hàng diễn ra thuận tiện.
Trước đó, vào chiều 2/9, CNN cho biết Samsung sẽ thu hồi khoảng 2,5 triệu máy Samsung Galaxy Note 7 trên toàn cầu sau khi có những báo cáo về việc máy phát nổ khi đang sạc.
CNN dẫn lời hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết trên toàn cầu, có khoảng 5 trường hợp Note 7 được báo đã phát hỏa khi đang sạc. Trong khi đó, Samsung thừa nhận đã nhận được cảnh báo về 35 trường hợp khắp toàn cầu. Cho đến nay, hãng tìm thấy 24 thiết bị gặp sự cố.
Nhân viên truyền thông Samsung Vina khẳng định Samsung Note 7 sẽ có hàng đợt hai vào ngày 9/9 tới. Đợt hàng này nhằm giao cho các khách hàng đặt hàng sau ngày 12/8, trong khi đợt hàng ngày 19/8 là để giao cho khách đặt hàng từ 12/8 trở về trước. Samsung Note 7 được cho là quá hút hàng nên Samsung Vina phải cho ngưng đặt hàng từ hôm 12/8, thay vì kéo dài đến khoảng 19/8.