Samsung thu hẹp khoảng cách về doanh số smartphone với Apple

Samsung thu hẹp khoảng cách về doanh số smartphone với Apple
Tạp chí Nhịp sống số - Samsung Electronics Co của Hàn Quốc đã thu hẹp khoảng cách với Apple Inc - “người khổng lồ” trong lĩnh vực công nghệ của Mỹ - về doanh số bán điện thoại thông minh (smartphone) trong quý III/2017.

Samsung Electronics thu hẹp khoảng cách về doanh số bán với Apple.
Báo cáo công bố ngày 28/11 của công ty phân tích số liệu Strategy Analytics cho thấy Samsung Electronics Co của Hàn Quốc đã thu hẹp khoảng cách với Apple Inc - “người khổng lồ” trong lĩnh vực công nghệ của Mỹ - về doanh số bán điện thoại thông minh (smartphone) trong quý III/2017.

Theo Strategy Analytics, Apple chiếm tới 32% tổng doanh thu của toàn ngành sản xuất smartphone trong ba tháng 7-9/2017, và con số này của Samsung Electronics là 23,1%.

Mức chênh lệnh 8,9% giữa Apple và Samsung Electronics trong quý vừa qua đã giảm đáng kể so với mức 15,5% được ghi nhận hồi quý III/2015.

Xét về lợi nhuận hoạt động, Apple chiếm tới 69,9% tổng lợi nhuận trong quý vừa qua của thị trường điện thoại thông minh, cao hơn đáng kể so với con số 21,8% của Samsung Electronics.

Tuy vậy, khoảng cách giữa hai “ông lớn” trong ngành công nghệ này cũng giảm từ mức 66,9% xuống 48,1% trong cùng thời gian kể trên.

Đáng chú ý là Samsung Electronics đã vượt Apple về số lượng hàng xuất kho trong quý III, với lượng hàng do doanh nghiệp này chuyển giao chiếm tới 21,2% toàn thị trường điện thoại thông minh. Trong khi đó, con số này của Apple chỉ là 11,4%.

Strategy Analytics nhận định rằng trong lúc “màn trình diễn” của Apple chưa thực sự ấn tượng do thời điểm chính thức mở bán mẫu iPhone X đình đám bị trì hoãn, Samsung Electronics lại khá thành công với một doanh mục các sản phẩm smartphone đa dạng - bao gồm cả dòng Galaxy S cao cấp và dòng Galaxy A vừa túi tiền người tiêu dùng.

Trước đó, tin tức cho hay bất chấp những ảnh hưởng tiêu cực từ vụ người thừa kế tập đoàn phải hầu tòa vì các cáo buộc hối lộ và một đợt thu hồi sản phẩm lỗi, lợi nhuận ròng quý III của Samsung Electronics vẫn tăng 148% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu quý III của hãng cũng tăng mạnh lên 62.050 tỷ won.

Ngày 28/11, Samsung Electronics đã "tung" ra thị trường mẫu smartphone Galaxy S8 phiên bản màu đỏ.

Đây được xem như một động thái cạnh tranh của Samsung đối với sản phẩm iPhone X mới được Apple Inc. giới thiệu và mở bán tại "xứ sở Kim chi" cách đây 4 ngày.

Hiện tại, phiên bản màu đỏ của Galaxy S8 có dung lượng 64 GB mới chỉ được bán ở thị trường trong nước, với giá 935.000 won (gần 860 USD). Samsung chưa ấn định ngày bán sản phẩm này ở các thị trường quốc tế.

Các phiên bản trước đó của điện thoại Galaxy S8 (màu đen, màu xám, màu bạc, màu hồng và xanh biển) đã được lên kệ từ tháng 4/2017.

Có thể bạn quan tâm