Samsung trả 43 triệu USD để "dạy ngoại ngữ" cho Bixby

Samsung trả 43 triệu USD để
Tạp chí Nhịp sống số - Samsung vừa mua lại hãng phát triển công nghệ thoại - giọng nói Innoetics để nâng cao khả năng giao tiếp cho trợ lý ảo Bixby.

Bixby là trợ lý ảo vừa được Samsung giới thiệu cùng bộ đôi Galaxy S8/S8+. Nhưng phản hồi từ người dùng cho thấy Bixby chưa thực sự ổn, hay nói đúng hơn là tính năng này mới chỉ như trẻ con đang bập bẹ, vì khả năng nhận diện ngôn ngữ còn chưa tốt. Hơn nữa, Samsung mới chỉ mang ngôn ngữ Hàn hoàn thiện lên Bixby và lỡ hẹn nhiều lần với những thứ tiếng khác, điều này gây khó chịu cho người dùng tại nhiều thị trường phát triển, đặc biệt là châu Âu.

Samsung trả 43 triệu USD để \\\'dạy ngoại ngữ\\\' cho Bixby

Đó là lý do Samsung quyết định mua lại công ty phát triển công nghệ thoại - giọng nói Innoetics để nâng cấp khả năng giao tiếp của trợ lý ảo Bixby. Innoetics hiện nắm giữ hệ thống 29 tiếng nói tổng hợp từ 15 ngôn ngữ khác nhau (bao gồm cả Hindi và tiếng Đức), trong đó quan trọng nhất là tiếng Anh - ngôn ngữ mà Samsung đang gấp rút hoàn thiện để đưa lên Bixby. Hệ thống của Innoetics đặc biệt quan trọng đối với quá trình triển khai Bixby trên toàn cầu.

Hiện nay, Innoetics chủ yếu hoạt động bằng phương thức B2B (Business to business) khi bán công nghệ của họ cho các công ty viễn thông và các doanh nghiệp bằng cách sử dụng một bộ API.

Samsung sẽ giữ lại số lượng nhỏ đội ngũ nhân viên của Innoetics, đồng thời ngưng các dịch vụ B2B để tập trung cho các sản phẩm của chủ lực của Samsung. TechCrunch ước tính chi phí vụ thâu tóm Innoetics khoảng dưới 43 triệu USD, những điều khoản thỏa thuận chính thức chưa được tiết lộ.

Có thể bạn quan tâm