Samsung và IBM hợp tác xây dựng các giải pháp 5G và AI trên nền tảng di động

Samsung và IBM hợp tác xây dựng các giải pháp 5G và AI trên nền tảng di động
Tạp chí Nhịp sống số - Hai đại gia công nghệ Samsung và IBM mới đây công bố sẽ chung tay xây dựng nền tảng mới trên thị trường di động.

Với sự hợp tác này, các thành quả nghiên cứu về Trí tuệ nhân tạo (AI) và Đám mây của IBM sẽ được nhúng vào các thiết bị di động của Samsung, cùng với một "kỷ nguyên di động 5G mới".

Nhờ đó, các thiết bị di động của Samsung (bao gồm máy tính bảng, điện thoại di động, đồng hồ thông minh và các thiết bị kết nối khác...) đều sẽ sử dụng nền tảng mới này, với những chức năng tính toán, xử lý thông tin và công nghệ đám mây mà IBM cung cấp.

 Samsung, IBM, Công nghệ 5G, nền tảng di động, công nghệ AI,

Đặc biệt, giải pháp chung của hai đại gia công nghệ này hướng tới việc đảm bảo an toàn cho các lực lượng cảnh sát, cứu hoả, cũng như mang lại các tính năng đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất cho công nhân. Khi nền tảng mới đó kết nối với các thiết bị di động tốc độ cao có kết nối 5G của Samsung, doanh nghiệp có thể theo dõi các thông tin cơ bản của người lao động, bao gồm các thông số nhịp tim và hoạt động hàng ngày của mỗi cá nhân, để xác định nhân viên đó có đảm bảo sức khoẻ lao động hay không và tự động đưa ra các gợi ý hỗ trợ phù hợp.

Đồng thời, nó cũng tạo tiền đề để các ngành công nghiệp khác có thể thu thập dữ liệu và các thông số nhanh chóng từ mức độ nhà xưởng, đơn vị tới mức toàn doanh nghiệp. Ví dụ, nền tảng này có thể tận dụng các cảm biến trong toàn bộ khu vực nhà kho để giúp hiển thị hàng tồn kho trong thời gian thực hoặc giúp dự đoán các hư hỏng tiềm ẩn trong thiết bị trên sàn nhà máy trước khi chúng xảy ra.

 Samsung, IBM, Công nghệ 5G, nền tảng di động, công nghệ AI,

DJ Koh, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nhóm IT và Thiết bị Di Động, Tập đoàn Samsung Electronics cho biết: "Ngành công nghiệp di động đang trải qua sự chuyển đổi mạnh mẽ và mở ra những cách thức kinh doanh mới với việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến như 5G, AI và IoT vào các doanh nghiệp. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác lần này sẽ là trọng tâm để tạo ra những cơ hội mới và mong muốn thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số cho các khách hàng doanh nghiệp của cả hai công ty trong kỷ nguyên 5G với các thiết bị di động và các dịch vụ được kết nối của IBM và Samsung".

Ngoài hợp tác nêu trên, IBMSamsung cho biết sẽ tiếp tục khám phá những cải tiến mới mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Chẳng hạn, hai công ty đang hợp tác thử nghiệm xác minh quang học di động, kết hợp phân tích quang học với những tính năng nâng cao trong thiết bị của Samsung. Giải pháp mới có thể ngay lập tức xác minh tính xác thực của vật liệu và các chất thay thế. Nó phân tích đặc điểm cấu trúc UV của các mẫu và so sánh chúng với các mẫu xác thực. Giải pháp phân tích quang học di động này có thể được sử dụng để xác nhận nhiều loại vật liệu từ thuốc điều trị ung thư, kim loại xây dựng, nhiên liệu diesel, chip máy tính điện tử, thực phẩm và thức ăn chăn nuôi.

Có thể bạn quan tâm