Samsung vẫn giữ tham vọng chiếm lĩnh thị trường Ấn Độ

Samsung vẫn giữ tham vọng chiếm lĩnh thị trường Ấn Độ
Tạp chí Nhịp sống số - Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị sản phẩm của chi nhánh tập đoàn điện tử Samsung tại Ấn Độ Manu Sharma mới đây cho biết, tập đoàn này sẽ tập trung vào việc ra mắt các sản phẩm mới với những tính năng mới để duy trì vị thế và giành thêm thị phần tại thị trường Ấn Độ.

Samsung tiếp tục nuôi tham vọng chiếm lĩnh thị trường Ấn Độ

Phát biểu bên lề lễ ra mắt sản phẩm Galaxy J2 và Glaxay J Max, ông Sharma cho hay Samsung tiếp tục tập trung vào tất cả các phân khúc điện thoại di động với nhiều mức giá khác nhau. Ông cho rằng ở phân khúc giá thấp thì giá là quan trọng nhưng ở phân khúc cao cấp thì mức độ chênh lệch về giá linh hoạt hơn.

Samsung hiện chiếm 48,3% thị phần smartphone tại Ấn Độ xét về mặt giá trị, tăng từ mức gần 35% ghi nhận hồi tháng 1/2015. Trên thị trường 4G, Samsung chiếm thị phần hơn 60%. Samsung hiện cũng đang chi phối tất cả các phân khúc điện thoại di động ở Ấn Độ, trong đó có cả điện thoại thông minh và điện thoại di động thông thường ở các mức giá khác nhau.

Ông Sharma nhận định, với việc tung ra các sản phẩm mới, Samsung đã giành thêm hơn 10% thị phần trong năm ngoái.

Ngoài một trung tâm thiết kế ở Noida của Ấn Độ, Samsung còn có các phòng nghiên cứu và phát triển lớn thứ hai ở Noida và Bangalore, sau các phòng thí nghiệm lớn nhất ở Hàn Quốc.

Các phòng thí nghiệm này đã đóng góp đáng kể cho việc phát triển các sản phẩm Samsung ở trong nước và trên toàn cầu.

Tất cả các thiết bị bán ở thị trường Ấn Độ đều được sản xuất tại nhà máy của hãng đặt ở Noida.

Trước đó, ngày 7/7, hãng điện tử danh tiếng của Hàn Quốc đã ghi nhận mức lợi nhuận hoạt động lớn nhất trong vòng hai năm qua, nhờ nỗ lực cắt giảm chi phí, cũng như doanh số bán tăng chóng mặt của mẫu điện thoại Galaxy S7 và S7 edge, hai phiên bản mới nhất thuộc dòng smartphone cao cấp của Samsung.

Tuy nhiên, mảng sản xuất điện thoại di động, vốn chiếm một phần rất lớn trong tổng lợi nhuận của Samsung Electronics, đang ngày càng chịu nhiều sức ép từ sự cạnh tranh khắc nghiệt của dòng điện thoại cao cấp iPhone của Apple và cả các dòng điện thoại bình dân của các hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc như Huawei.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.