Samsung vẫn thống trị thị trường smartphone toàn cầu

Samsung vẫn thống trị thị trường smartphone toàn cầu
Tạp chí Nhịp sống số - Mặc dù các vấn đề do chuỗi cung ứng đã ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường điện thoại thông minh nhưng nó không thể lay chuyển được vị trí dẫn đầu của Samsung.

Theo báo cáo của Canalys, doanh số smartphone toàn cầu đã giảm 6% trong quý III/2021 so với cùng kỳ năm ngoái, với nguyên nhân chính nằm ở việc các nhà sản xuất không có chip để hoàn thiện sản phẩm.

Tuy nhiên, Samsung vẫn trụ vững thành công thị phần ở mức 23%, bằng với cùng kỳ năm trước.

Xiaomi từng đứng thứ hai trên thị trường này vào năm 2020, nhưng hiện đã tụt xuống vị trí thứ 3 về lượng smartphone xuất xưởng trong 3 tháng qua dù thị phần của công ty cũng không đổi ở mức 14%, trong khi đó của Apple đã tăng từ 12% lên 15%.

Hai gương mặt còn lại trong Top 5 là thương hiệu Trung Quốc Vivo và Oppo với cùng chiếm 10% thị phần. Cả hai đã tăng 1% so với cùng kỳ năm 2020.

Canalys dự đoán doanh số bán smartphone sẽ tăng trong quý IV/2021 nhờ vào các sản phẩm đặc biệt cho kỳ nghỉ mùa đông. Tuy nhiên, có thể các đợt giảm giá và ưu đãi trong năm nay sẽ tương đối ít do nguồn cung linh kiện giảm.

Theo Nghe Nhìn Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 bám sát vào bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn ngày càng đóng vai trò quan trọng, sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo, chiến lược phát triển các ngành công nghệ cao của Chính phủ Việt Nam.