Samsung Việt Nam sẽ sản xuất 200 triệu smartphone trong năm 2016

Samsung Việt Nam sẽ sản xuất 200 triệu smartphone trong năm 2016
Tạp chí Nhịp sống số - Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Samsung - Ông Shin Jong Kyun cho biết, dự kiến trong năm nay, tổng sản lượng smartphone sản xuất tại hai nhà máy của Samsung ở Bắc Ninh và Thái Nguyên sẽ đạt 200 triệu chiếc.

Mới đây, Bộ trưởng

Samsung_sản_xuất_200_triệu_smartphone

Mới đây, Samsung đã đặt trung tâm R&D tại Hà Nội và có khoảng 1.400 kỹ sư Việt Nam đang làm việc tại đây, họ là những kỹ sư phần mềm, chuyên nghiên cứu và phát triển các phần mềm phục vụ cho nhu cầu sử dụng trong nước, trên Đông Nam Á, châu Á, và châu Âu, sắp tới sẽ là toàn cầu. Lãnh đạo Samsung cho biết năng lực của các kỹ sư Việt Nam ngày càng được nâng cao. Gần đây, Samsung đã được Hà Nội cấp đất để xây dựng thêm cơ sở R&D, và mục tiêu của công ty là xây dựng một cơ sở R&D quy mô lớn hơn nữa.

Hàn Quốc hiện đang là đối tác đầu tư trực tiếp nước ngoài hàng đầu ở Việt Nam. Tính đến tháng 10/2015, mức đầu tư của Hàn Quốc với Việt Nam đạt khoảng 44,9 tỷ USD, kim ngạch thương mại hàng năm đạt khoảng 30 tỷ USD. Việt Nam và Hàn Quốc đang hướng đến mục tiêu kim ngạch thương mại hai chiều đạt 70 tỷ USD vào năm 2020. Năm 2015, Samsung Việt Nam đã đạt tổng kim ngạch xuất khẩu là 32 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm