Samsung xem xét thay Google sang Bing trên công cụ tìm kiếm

Tạp chí Nhịp sống số - Lần đầu tiên trong 25 năm trở lại đây, vị thế của gã khổng lồ tìm kiếm bị đe dọa khi Samsung đang xem xét thay công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị di động từ Google sang Bing.

Trong nhiều năm, Bing chỉ là lựa chọn hạng hai với các hãng di động, cho đến khi Microsoft tích hợp thêm trí tuệ nhân tạo dựa trên ChatGPT vào công cụ tìm kiếm này.

Điều này khiến Samsung xem xét sẽ có khả năng thay công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị di động từ Google sang Bing.

Các đối thủ AI như Bing phiên bản mới sẽ khiến vị thế của Google bị đe dọa. Đặc biệt, hợp đồng của gã khổng lồ tìm kiếm với Apple, trị giá 20 tỷ USD, cũng sẽ hết hạn trong năm nay.

Hàng tỷ người sử dụng công cụ tìm kiếm của Google mỗi ngày, từ tìm nhà hàng, chỉ đường cho đến chẩn đoán y tế. Cho đến khi ChatGPT ra đời vào tháng 11/2022, khó tưởng tượng bất cứ điều gì có thể thách thức một trong những trang web được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới.

Hàng năm, hợp đồng công cụ tìm kiếm mặc định với Samsung đã mang lại cho Google 3 tỷ USD doanh thu. 

Động thái của Samsung là vết nứt đầu tiên trong đế chế kinh doanh tìm kiếm dường như bất khả xâm phạm của Google, trị giá 162 tỷ USD vào năm ngoái.

Đến nay hợp đồng vẫn đang được đàm phán và có thể Samsung vẫn gắn bó với Google. Nhưng chỉ riêng việc Samsung, công ty sản xuất hàng trăm triệu điện thoại thông minh với phần mềm Android mỗi năm, cân nhắc chuyển đổi công cụ tìm kiếm sang Bing, đã gây sốc cho nhân viên của Google.

Một số nguồn tin trong Google cho biết, khi công ty yêu cầu tập hợp tài liệu cho một cuộc chào hàng với Samsung, nhiều nhân viên đã phản ứng bằng biểu tượng cảm xúc ngạc nhiên.

Trong khi đó, người phát ngôn của Google cho rằng, các nhà sản xuất điện thoại Android có thể tự do tích hợp công nghệ từ các công ty khác nhau để cải thiện trải nghiệm người dùng.

 

Có thể bạn quan tâm