Sản phẩm Ví Việt được vinh danh tại APICTA 2017

Sản phẩm Ví Việt được vinh danh tại APICTA 2017
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 15/12, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tổ chức Lễ công bố Giải thưởng APICTA 2017 – giải thưởng do Liên minh các Tổ chức Công nghệ Thông tin và Truyền thông khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APICTA) trao tặng cho sản phẩm Ví Việt.

APICTA được coi là Giải thưởng OSCAR trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Năm 2017 là năm thứ 17 APICTA tổ chức bình chọn các giải thưởng ICT, đã có 16 nước trong khu vực với 188 dự án tham dự tranh giải ở 17 hạng mục.

Năm nay, Việt Nam chỉ có 2 đại diện tranh giải là LienVietPostBank và Công ty Cổ phần Hello3World (là nước ít dự án nhất trong các nước tham dự). Và Sản phẩm Ví Việt của LienVietPostBank vinh dự đại diện cho Việt Nam tranh giải APICTA 2017 ở hạng mục Ứng dụng ngành Tài chính.

Ở hạng mục này có 13 dự án của các ngân hàng, công ty tài chính... từ rất nhiều quốc gia tham dự như Hong Kong, Malaysia, Thái Lan, Srilanka, Bangladesh, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore...

Kết quả, Đội LienVietPostBank cùng sản phẩm Ví Việt đã xuất sắc giành được Giải Nhì APICTA 2017 cho hạng mục “Ứng dụng ngành Tài chính” (Financial Industry Application) và chỉ thua Giải Nhất trong lĩnh vực này (thuộc về Srilanka) chỉ 0,1 điểm. Giải thưởng APICTA 2017 là công nhận của Liên minh các Tổ chức Công nghệ Thông tin và Truyền thông khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho tính sáng tạo, công nghệ và chất lượng đạt chuẩn quốc tế của sản phẩm Ví Việt - LienVietPostBank nói riêng và cho trí tuệ của Việt Nam nói chung.

Tại buổi công bố thông tin, Ông Nguyễn Đình Thắng – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Chủ tịch Ủy ban Công nghệ LienVietPostBank, người trực tiếp chỉ đạo nghiên cứu xây dựng và phát triển Ví Việt cho biết:

“Ví Việt là sản phẩm dịch vụ của LienVietPostBank đã được Ngân hàng Nhà nước cho phép triển khai kinh doanh dịch vụ từ tháng 8/2016.

Ví Việt có chức năng là Ví điện tử, cổng thanh toán điện tử, phương tiện thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt trên smartphone hay website Viviet.vn phục vụ cho mọi tầng lớp người dân, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp, tổ chức. Ví Việt có thể nhanh chóng cài đặt từ smartphone bằng cách tải ứng dụng Ví Việt từ App Store hay CH Play và mở tài khoản Ví Việt.

Người dùng Ví Việt có thể dễ dàng thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, trả tiền hàng hóa, dịch vụ, nạp tiền điện thoại, chuyển tiền, nhận tiền, nạp tiền vào Ví Việt và rút tiền mặt từ Ví Việt tại điểm giao dịch hay qua tài khoản thanh toán/thẻ ATM, chuyển tiền từ Ví Việt đến tài khoản Ngân hàng nội địa một cách nhanh chóng, an toàn, tiện ích, mọi lúc, mọi nơi. Từ tháng 1/2018, thông qua Ví Việt, người sử dụng Ví Việt có thể thực hiện các dịch vụ ngân hàng online như: Gửi tiền tiết kiệm, truy vấn, sao kê tài khoản, tất toán sổ tiết kiệm, vay tiêu dùng cá nhân và nhiều dịch vụ tiện ích khác của Ngân hàng.

Cho đến nay, chỉ sau hơn 1 năm triển khai dịch vụ, Ví Việt đã kết nối thanh toán với nhiều đối tác chiến lược: Điện lực, cấp nước, các công ty Viễn thông (Viettel, Vinaphone, Mobifone, Việt Namobile…), đại lý bán vé máy bay, xe khách, nhà hàng, khách sạn, chung cư, trường Đại học, công ty bảo hiểm, cho vay tài chính... với trên 200 dịch vụ thanh toán online và nhiều dịch vụ tiện ích khác cho người sử dụng.

Đến thời điểm 15/12/2017, Ví Việt là có hơn 2 triệu người dùng (User) và gần 16.000 điểm chấp nhận thanh toán Ví Việt trên toàn quốc”.

Có thể bạn quan tâm